Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định thông tin, chương trình nhận được sự hưởng ứng của 51 tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, vận chuyển, nhà hàng, điểm đến. Thời gian kích cầu áp dụng từ 8.9.2023 đến hết ngày 31.1.2024, sớm hơn một tháng so với năm 2022.
So với mùa trước, đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến mãi, giảm giá dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, vận tải, hội trường… được mở rộng tới nhóm từ 20 người trở lên, thay vì 50 người, với những đoàn khách đến Bình Định tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm, tổ chức hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch.
Ông Nhất cho hay, ngành du lịch địa phương đang từng bước xây dựng, phát triển Quy Nhơn - Bình Định thành “điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh, hấp dẫn” và là nơi ưa chuộng để tổ chức loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổng kết, khen thưởng…) tại Việt Nam.Chính sách kích cầu du lịch mùa thấp điểm Bình Định được áp dụng cụ thể như sau giảm giá ít nhất 50% đối với phòng khách sạn, 30% đối với resort so với niêm yết; giảm ít nhất 10% giá dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường.
Giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong tour đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế.
Đối với cơ sở ăn uống, giảm giá ít nhất 50 - 10% so với niêm yết. Ở các khu, điểm du lịch, giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống, 16 – 50% giá vé vào cổng, 30 – 50% giá dịch vụ lưu trú nội khu và 30% các dịch vụ khác…
Đợt này, Hiệp hội Du lịch Bình Định giới thiệu 7 tour tiêu biểu mời chào du khách gồm 6 tour truyền thống về lịch sử - nhân văn – tâm linh – biển đảo: Champa Bình Định, Hành trình chữ Quốc ngữ, Hành trình di sản, Hành trình văn hóa tâm linh, Tây Sơn Tam kiệt, Thiên đường biển đảo và tour mới, được kỳ vọng là độc đáo, chuyên biệt, hữu ích là Khám phá khoa học ở trung tâm sáng tạo Quy Hòa.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định Nguyễn Phạm Trung Kiên cam kết: Chính sách kích cầu năm nay được xây dựng, ban hành và thực hiện thống nhất bởi tất cả thành viên hiệp hội trên địa bàn.
Năm 2023, Bình Định đặt mục tiêu thu hút 5 triệu lượt khách. Chỉ số này, đến cuối tháng 6 đạt khoảng 2,7 triệu lượt. Năm 2022, chương trình kích cầu du lịch mùa thấp điểm tại Bình Định thu hút 122 đoàn – 21.357 lượt khách, tăng 43% so với cùng kỳ 2021.