Bình Định hướng đến du lịch biển sang trọng, đặt mục tiêu hút 5 triệu khách

Hoài Luân |

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Đầu năm 2022, Du lịch tỉnh đã phát triển mạnh mẽ và được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách.

Du lịch Bình Định trỗi dậy mạnh mẽ

Theo ông Thanh, trong năm 2022, ngành du lịch Bình Định đạt hơn 4,1 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021; doanh thu trong năm 2022 đạt trên 13.000 tỉ đồng, tăng 658,3% so với năm 2021.

“Kết quả trên ngoài sự mong đợi, giúp ngành Du lịch Bình Định thắng lớn sau khi dịch được kiểm soát, mở cửa trở lại đón khách. Bình Định đã cố gắng làm mới các loại hình dich vụ du lịch, kết nối hình thành tuyến tham quan mới, phát triển loại hình du lịch sinh thái, thể thao, giải trí trên biển như: Lặn ngắm san hô, câu cá, thưởng thức ẩm thực biển” - ông Thanh cho biết thêm.

Trong năm qua, ngành Du lịch Bình Định đã tổ chức thành công Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường Biển”, thu hút hơn 100.000 lượt khách đến tham quan; tổ chức đón tàu du lịch 5 sao Le Laperouse của Pháp trong tháng 10 với 303 hành khách quốc tế đến từ các nước: Bỉ, Pháp, Hi Lạp, Nga, Tây Ban Nha, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Anh....

 
Toàn cảnh bờ biển Nhơn Lý. Ảnh: Hoài Luân

Trong hành trình đưa Bình Định trở thành thỏi “nam châm”, hút khách du lịch mùa đông, địa phương này đã tổ chức các hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố, thể thao và trải nghiệm, biểu diễn khoa học tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành để phục vụ cho người dân và du khách vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần...

 
Điểm du lịch Kỳ Co thu hút đông đảo du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng vào mùa hè. Ảnh: Hoài Luân

Hiện nay, Bình Định có hơn 390 cơ sở lưu trú với hơn 12.000 phòng, trong đó khách sạn xếp hạng từ 3 - 5 sao, đạt trên 3.000 phòng với các hội trường hiện đại, quy mô từ 300 đến 1.000 khách.

 
Khách du lịch checkin tại điểm du lịch Eo Gió. Ảnh: Hoài Luân

Hướng đến du lịch biển sang trọng

Bình Định được thiên nhiên ban tặng nhiều địa danh, danh lam thắng cảnh, vũng, vịnh, bãi tắm suốt chiều dài 134km bờ biển như: Bãi biển Quy Nhơn, Ghềnh Ráng - Tiên sa, Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Khô, Trung Lương, Đầm Thị Nại, Cù Lao Xanh, Hầm Hô...

Những năm gần đây, Bình Định được ví như “ngôi sao sáng” trên bản đồ du lịch miền Trung. Trong đó, TP. Quy Nhơn nằm trong top 20 điểm du lịch trải nghiệm hàng đầu thế giới và là 1 trong 3 thành phố Du lịch sạch ASEAN 2020.

Đến nay, Bình Định đã hình thành nhiều sản phẩm du lịch gắn với nghỉ dưỡng biển, sinh thái biển, lặn ngắm san hô. Tỉnh cũng đã chấp thuận đầu tư cho hơn 67 dự án du lịch, trong đó một số dự án có quy mô đầu tư lớn như: Hải Giang Meryland, khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội, Resort Maia, Khu du lịch Trung Lương…

Năm 2023, Bình Định phấn đấu thu hút 5 triệu lượt khách, đề ra các giải pháp để du lịch bứt phá, trở thành một trong những trụ cột phát triển kinh tế của tỉnh.

Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Thời gian tới, ngành Du lịch tình nhà sẽ tập trung đẩy mạnh quảng bá xúc tiến du lịch. Trong đó, tập trung vào 2 thị trường lớn Hà Nội và TP. HCM, đồng thời nghiên cứu các thị trường khách ở một số tỉnh, thành cả nước.

Hoài Luân