Bình Định: Khai trương phòng đọc sách dành cho bé gái

Nguyên Đức |

Sáng nay (2.9) UBND xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn, Bình Định) đã khai trương, đưa vào hoạt động phòng đọc sách đầu tiên dành cho thanh thiếu niên địa phương, trong đó ưu tiên sách đọc cho các bé gái từ 12 – 18 tuổi.

Đây là phòng đọc do công ty TNHH Vạn Đông An (Đà Nẵng) đầu tư và vận động đầu tư theo mô hình xã hội hóa với địa phương, có tổng trị giá hơn 150 triệu đồng, gồm hơn 800 đầu sách các loại, nhằm phục vụ hiệu quả nhu cầu đọc sách của giới trẻ cùng người dân sở tại. Các đầu sách đều được phân loại và lựa chọn phù hợp độ tuổi, phục vụ người đọc miễn phí.

 

Cô Trần Thị Thủy, Giám đốc doanh nghiệp chia sẻ, thực trạng báo động về nạn xâm hại tình dục trẻ gái vị thành niên thời gian qua, và hiện trạng thiếu hiểu biết về giới tính ở nhiều bạn trẻ vùng nông thôn, đã đặt ra yêu cầu cần có sự chung tay giải đáp của cộng đồng xã hội.

Với tinh thần chia sẻ, công ty Vạn Đông An đã quyết tâm xây dựng mô hình tủ sách cho bé gái, và mở rộng ra phục vụ sách đọc cho các bạn trẻ, trong bối cảnh văn hóa đọc đang bị sút giảm hiện nay.

Được sự ủng hộ của địa phương và nhất là đông đảo bạn bè, các tổ chức, nhà xuất bản, doanh nghiệp đã triển khai phòng đọc sách đầu tiên tại Tam Quan Bắc và sẽ mở rộng thêm những nhà sách, phòng đọc khác ở từng địa phương, bám sát các làng chài văn hóa với tiêu chí “sách cho vùng biển” và “mỗi làng chài một nhà sách”.

Cô Thủy cũng cho biết, để cân đối nguồn thu chi cho phòng đọc, đơn vị đã được địa phương cho phép mở quán giải khát song hành phòng đọc, và gắn kết các hoạt động cộng đồng khác có tài trợ.

Ngoài ra, phòng đọc còn nhận được sự giúp sức từ các nguồn tài trợ sách, hỗ trợ giá sách của các nhà xuất bản, công ty văn hóa phẩm…

“Do đó, dù rất khó khăn để điều tiết cân đối, nhưng với tinh thần yêu sách và mong góp phần bảo vệ các bé gái, chúng tôi tin phòng đọc sẽ thu hút bạn đọc ở địa phương và hoạt động hiệu quả”. Cô Thủy nhấn mạnh như vậy.

Bà Huỳnh Kim Em, Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ tại Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã quyết định đồng hành ý tưởng phòng đọc miễn phí cho bạn trẻ vùng biển mà công ty Vạn Đông An đề ra.

Theo đó, Nhà xuất bản Trẻ sẽ có các chính sách hợp tác về ấn phẩm, để mang lại nguồn sách tốt và giá cả hợp lý cho phòng đọc cùng nhà sách Vạn Đông An. Đồng thời, Nhà xuất bản cũng sẽ cùng doanh nghiệp kêu gọi những đơn vị, cá nhân khác cùng chung tay, xây dựng những phòng đọc sách miễn phí cho bạn gái trẻ, thúc đẩy văn hóa đọc phát triển.

Nguyên Đức
TIN LIÊN QUAN

5 điểm “check in” lý tưởng ở danh thắng Núi Sam

Lục Tùng |

Dường như từ rất lâu rồi, Núi Sam – ngọn núi nhỏ nằm giữa lòng TP. Châu Đốc (An Giang) đã trở thành điểm đến khó thể bỏ qua đối với những ai đã quá ngột ngạt với ồn ào phố thị. Về với Núi Sam, du khách không chỉ được tẩy rửa bụi trần với những phút lắng đọng trong nghi thức tín ngưỡng, với cảnh trí hoang sơ của núi rừng miền biên viễn... mà còn được trải lòng ra với đất trời lồng lộng, với những cánh chim tung trời, những di tích trăm năm trầm mặc.... Tất cả đã mang đến có 5 điểm “check in” khó đâu có được.

Lễ giỗ 227 năm ngày mất Hoàng đế Quang Trung

N.T |

Ngày 29.8 (tức 29.7 năm Kỷ Hợi 2019), tại Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định), đã tổ chức lễ giỗ Hoàng đế Quang Trung cùng tướng sỹ nghĩa quân Tây Sơn nhân 227 năm ngày mất của vị Anh hùng áo vải Tây Sơn – Nguyễn Huệ.

60 nhà cung cấp dịch vụ, khách sạn bàn giải pháp hoạt động tại Đà Nẵng

N.T.H |

Đó là một trong những vấn đề trọng tâm trong Triển lãm và Tọa đàm Giải pháp Ngành Khách sạn Đà Nẵng 2019 (Danang Hotel Solutions Exhibition 2019) diễn ra tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Đến Singapore thỏa sức vui Lễ hội Tết Trung thu

Lê Quang Vinh |

Lễ hội Trung thu 2019 tại Singapore với nhiều chương trình thú vị, sẽ kéo dài từ ngày 31.8 đến 28.9. Dịp này, khu phố Chinatown rực rỡ sắc màu bởi những chiếc đèn lồng, sẽ rất náo nhiệt không khí Tết Trung thu - một trong những lễ hội đặc trưng nhất trong năm của người Hoa tại Đảo quốc Sư tử.