Bình Định tăng hàng chục chuyến bay phục vụ du khách dịp lễ 30.4

Hoài Luân |

Để phục vụ nhu cầu của du khách đến Bình Định trong kì nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, các hãng hàng không đã tăng thêm khoảng 10 chuyến mỗi ngày.

Còn chưa đầy một tuần đến nghỉ lễ 30.4 - 1.5, Bình Định kì vọng thu hút đông đảo du khách bởi các sự kiện được tổ chức xuyên suốt trong dịp hè 2023, bắt đầu từ cuối tháng 4.

Ngày 24.4, ông Trần Văn Thanh - giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, công tác chuẩn bị để đón khách du lịch trong dịp lễ 30.4 - 1.5 được chuẩn bị chu đáo. Các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng nhân lực để phục vụ du khách.

"Các chuyến bay của 4 đơn vị hàng không sẽ tăng thêm khoảng 10 chuyến một ngày để phục vụ đưa đón khách du lịch. Bình thường thì khoảng 15 chuyến một ngày, những ngày lễ thì tăng lên khoảng 25 chuyến một ngày" - ông Trần Văn Thanh cho hay.

Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tổ chức 16 chương trình, lễ hội du lịch hè. TP Quy Nhơn tiếp tục là trung tâm tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch như hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống tỉnh; biểu diễn ẩm thực; giải võ cổ truyền các võ đường cúp Hoàng đế Quang Trung; liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam; tiếp tục chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Việt Nam 2023…

Từ ngày 25.4 đến 5.5, tại quảng trường TP Quy Nhơn, Bình Định sẽ tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường du lịch biển", với khoảng 12 quả khinh khí cầu, đường kính 25 - 28m, bay cao từ 300 - 500m được trình diễn trong lễ hội.

 
Bình Định sẽ tổ chức lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên tại TP Quy Nhơn. Ảnh minh họa: Ngọc Ngọc

Đặc biệt, từ ngày 25.4 đến 5.5, tại quảng trường TP Quy Nhơn, Bình Định sẽ tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường du lịch biển". Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loại khinh khí cầu đủ màu sắc, kích thước và ngồi trên khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh không gian biển, đầm vịnh ở TP Quy Nhơn.

Mới đây Sở Du lịch tỉnh Bình Định có công văn về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ; an ninh, an toàn cho khách du lịch dịp lễ 30.4 - 1.5 gửi các doanh nghiệp, đơn vị du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các cơ sở lưu trú du lịch; nhà hàng; các khu, điểm, điểm đến du lịch phải chấp hành quy định pháp luật về giá; thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Bình Định.

Các cơ sở cần có biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho khách du lịch; đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm.

Bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trước, trong và sau dịp lễ. Tại các khu, điểm, điểm đến du lịch có đông khách cần bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch; sử dụng vé dịch vụ đúng quy định.

 
Bãi đá kè chắn sóng ở xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn đang vào mùa phủ rêu xanh, hứa hẹn sẽ thu hút đông khách đến chụp ảnh. Ảnh: Dũng Nhân

Các đơn vị kinh doanh vận tải du lịch và lữ hành phải tăng cường công tác tuyên truyền đối với người lao động về việc nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông, đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng, tài sản cho khách du lịch. Kiểm tra thường xuyên và thực hiện nghiêm việc sử dụng phương tiện giao thông đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, an toàn theo quy định.

Hoài Luân
TIN LIÊN QUAN

Bình Định lọt top tỉnh có nguồn thu du lịch cao nhất 3 tháng đầu năm

Bảo Trâm |

Bình Định có sẵn nhiều tài nguyên quý giá để trở thành “thủ phủ” mới của du lịch miền Trung. Theo số liệu quý I/2023, Bình Định lọt top 11 tỉnh thành có nguồn thu du lịch cao nhất cả nước. Tổng thu từ khách du lịch đạt 2.625 tỷ đồng, tăng 100% so với cùng kỳ năm 2022.

Bình Định lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế

Hoài Luân |

Lần đầu tiên người dân và du khách có thể tham gia lễ hội khinh khí cầu quốc tế ngay tại Quy Nhơn, Bình Định với trải nghiệm bay tự do và bay neo.

5 đặc sản độc đáo phải thử một lần khi ghé thăm Bình Định

Mai Anh (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Định) |

Vùng đất võ Bình Đình không chỉ hút hồn du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là nơi sản sinh ra nhiều món đặc sản trứ danh, ăn một lần là nhớ mãi.