Bưởi Diễn vượt hơn nghìn km vào miền Nam đón Tết

Lê Chân |

TPHCM - Những ngày này, dọc tuyến đường Mai Chí Thọ (TP.Thủ Đức) tràn ngập sắc vàng của bưởi Diễn. Hàng trăm cây bưởi được vận chuyển từ Hưng Yên vào TPHCM để phục vụ nhu cầu người dân dịp Tết Nguyên đán 2023.

 
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2023. Hiện các nhà vườn dọc tuyến đường Mai Chí Thọ (TP.Thủ Đức) tất bật nhập và trang trí cây bưởi Diễn để phục vụ nhu cầu trưng Tết của người dân thành phố.
 
Nhiều khách đã đặt hàng trước cả tháng để có cây ưng ý và gửi lại nhà vườn chăm sóc giúp.
 
Bưởi Diễn có sắc vàng, hương thơm thoang thoảng.
 
"Hiện, tôi đã nhập về khoảng 200 gốc bưởi lớn, nhỏ. Chất lượng bưởi năm nay đẹp hơn năm ngoái cả về dáng cây và trái. Lượng khách mua và đặt hàng hiện trên 30%. Những ngày tới và cận kề Tết, số lượng khách đến mua sẽ nhiều hơn" - ông Lê Hoàng Phương (chủ vườn kiểng Hoàng Phương, đường Mai Chí Thọ) chia sẻ.
 
Giá vận chuyển tăng so với mọi năm nhưng các nhà vườn vẫn cố gắng giữ mức giá bán ổn định. Cây bưởi nhỏ dao động từ 10.000.000 - 12.000.000 đồng. Cây lớn có giá từ 50.000.000 - 100.000.000 đồng tuỳ số lượng trái và kích thước.
 
Những ngày tới, các nhà vườn tiếp tục nhập thêm bưởi, dự báo sức mua năm nay tăng cao.
 
 
Theo các chủ vườn, nhiều người dân TPHCM có sở thích chơi bưởi thay vì chơi mai vào những ngày Tết bởi loại bưởi này có mùi thơm và màu vàng đặc trưng, ngụ ý tài lộc, sung túc cho một năm.
Lê Chân
TIN LIÊN QUAN

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 rực rỡ để kỷ niệm chặng đường 20 năm

HUỲNH PHƯƠNG |

Tính đến Tết năm 2023, Đường hoa Nguyễn Huệ đã được tổ chức qua 20 dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TPHCM, kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2004.

Người hiếm hoi còn làm bánh bông cây ở Huế dịp Tết

Vân Hoa |

Bánh bông cây dâng cúng Thuận Thiên Cao Hoàng hậu được con cháu hậu duệ của phủ chế biến công phu. Mỗi khi Tết đến, nhiều người ở Huế mua bánh này để đưa lên mâm cúng.

Mở thêm 8.000 vé tàu phục vụ du lịch mùa Tết

Chí Long |

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tổ chức chạy thêm 15 đoàn tàu từ Sài Gòn đi một số điểm du lịch miền Trung trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2023.