Các đại sứ của Lễ hội áo dài TPHCM lần thứ 9

Y Thanh |

Ngày 23.2, Ban tổ chức Lễ hội Áo dài TPHCM lần 9 đã công bố những hoạt động chính của chương trình (diễn ra chính thức từ 3.3). Trong đó đáng chú ý là việc quảng bá áo dài gắn liền với các di tích văn hoá của thành phố.

Lễ hội Áo dài TPHCM 2023 có sự tham gia đồng hành với vai trò đại sứ hình ảnh của NSND Kim Xuân, NSƯT Phi Điểu, NSƯT Trịnh Kim Chi, gia đình NSƯT Tuyết Mai, NSƯT Đinh Linh, nghệ sĩ sáo trúc Nhật Minh và một số nghệ sĩ khác. 

Nghệ sĩ Phi Điểu góp mặt tại chương trình.
Nghệ sĩ Phi Điểu góp mặt tại chương trình.
Đại sứ thương hiệu lễ hội năm nay.
Đại sứ thương hiệu Lễ hội Áo dài lần thứ 9.

Ngoài ra, lễ hội năm nay có sự tham gia của 2 người đẹp là Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên với vai trò đại sứ cùng 24 nhà thiết kế áo dài từ nhiều địa phương trên cả nước. Đặt biệt NTK (nhà thiết kế) Đỗ Trịnh Hoài Nam từng ghi dấu ấn với BST (bộ sưu tập) Áo dài "99 quốc kỳ" ở Lễ hội Áo dài lần thứ 6 (2019).

Vì lý do bận lịch trình riêng nên Hoa hậu H'Hen Niê không thể góp mặt. Tuy nhiên, cô bày tỏ sự biết ơn và trân trọng vai trò này. Cùng với đó, Hoa hậu H’Hen Niê sẽ góp phần mong quảng bá áo dài Việt đến bạn bè, du khách quốc tế.

Nhà thiết kế Dạ Thảo chia sẻ: "Trong mùa Lễ hội Áo dài TPHCM năm nay, tôi mang đến áo dài với thiết kế lấy ý tưởng chủ đạo từ phượng hoàng, mong muốn giúp người phụ nữ bay cao, bay xa hơn nữa".

Các nhà thiết kế trong lễ hội năm nay.
Các nhà thiết kế trong lễ hội năm nay.

Các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài năm nay sẽ được tổ chức tại các di tích lịch sử, di tích văn hóa, điểm đến du lịch, các công trình kiến trúc của TPHCM, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh TPHCM là “Điểm đến an toàn - Hành trình sống động”.

Theo ban tổ chức, lễ hội năm nay kỳ vọng thu hút khán giả không chỉ bằng sự đa dạng của những tà áo, mà cùng với đó là các hoạt động tôn vinh vẻ đẹp của áo dài Việt Nam: Chương trình nghệ thuật về áo dài, chương trình diễu hành với áo dài, cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM, cuộc thi vẽ trên áo dài…

mmm
Trình diễn áo dài của các nhà thiết kế.
mmm
Trình diễn áo dài trong buổi họp báo.

Lễ hội Áo dài TPHCM kỳ vọng mang đến những giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với áo dài - trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt Nam.

Giám đốc sở du lịch, chị Ánh Hoa chia sẻ tại buổi họp báo: "Năm nay là năm đầu tiên chúng tôi sẽ tổ chức quảng bá lễ hội này tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Asia 2023 ở Singapore, góp phần mang áo dài ra trường quốc tế".

Thành phố đặt mục tiêu quảng bá sự kiện du lịch văn hoá đặc sắc này đến với các thị trường khách du lịch và người mua ngoại quốc.

Y Thanh