Cần Thơ phát triển du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khám chữa bệnh

Chí Long |

Du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) và du lịch khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng là hai loại hình du lịch được Cần Thơ lựa chọn để đầu tư, phát triển lâu dài.

Là thành phố trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Với cơ sở hạ tầng, giao thông thuận tiện, kỹ thuật hiện đại, thành phố có nhiều loại hình dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí đa dạng, phong phúm dễ làm hài lòng du khách thập phương.

Với nhiều điều kiện thuận lợi, Cần Thơ hướng tới việc thu hút du khách quốc tế bằng các loại hình du lịch mới. Trong đó, du lịch MICE và du lịch khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng là hai loại hình được quan tâm hàng đầu.

Đoàn công tác của Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia khảo sát tại BVĐK Hòa Hảo - Medic Cần Thơ. - Ảnh: Báo Cần Thơ
Đoàn công tác của Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia khảo sát tại BVĐK Hòa Hảo - Medic Cần Thơ. - Ảnh: Báo Cần Thơ

Tháng 7 vừa qua, đoàn công tác của Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hòa Hảo - Medic Cần Thơ để trao đổi hợp tác đầu tư trong lĩnh vực y tế, du lịch. Theo đó, bệnh viện Cần Thơ có chương trình khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng tại Tây Đô với hành trình 2 ngày.

Trong 2 ngày này, du khách có thể lựa chọn các gói khám, tầm soát bệnh, được bác sĩ và kỹ thuật viên đến tận khách sạn để tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm. Song song với đó, du khách có thể tham quan nhiều điểm đến nổi tiếng của Cần Thơ như Làng du lịch Mỹ Khánh, chợ nổi Cái Răng, trải nghiệm du thuyền về đêm...

Mặt khác, BVĐK Hòa Hảo - Medic Cần Thơ còn kết hợp Vietravel tổ chức chương trình khám bệnh kết hợp nghỉ dưỡng với hành trình 5 ngày. Trong đó có 2 ngày tham quan và khám chữa bệnh tại Cần Thơ và 3 ngày nghỉ dưỡng ở Phú Quốc (Kiên Giang).

Cần Thơ có nhiều điểm đến lý tưởng để du lịch nghỉ dưỡng. - Ảnh: Du lịch miền Tây
Cần Thơ có nhiều điểm đến lý tưởng để du lịch nghỉ dưỡng. - Ảnh: Du lịch miền Tây

Tour khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng này do chi nhánh ở Long Xuyên xây dựng. Tour thường đón khách ở cửa khẩu Khánh Bình, Châu Đốc về Cần Thơ khám chữa bệnh và tham quan.

Trong khi đó, phía Bộ Du lịch của Campuchia cũng bày tỏ sự quan tâm đến cơ sở thương mại và dịch vụ y tế cũng như loại hình du lịch kết hợp khám chữa bệnh của Cần Thơ. Đây cũng là điểm đến được Campuchia kỳ vọng nhiều nhất sau TPHCM. Đặc biệt, phía Campuchia còn dự kiến mở thêm đường bay kết nối đến Cần Thơ trong thời gian tới (Siem Reap - Cần Thơ, hoặc Sihanoukville - Cần Thơ).

Mặt khác, loại hình du lịch MICE cũng được Cần Thơ quan tâm và đẩy mạnh phát triển. Theo đó, đại diện các công ty du lịch Cần Thơ tự tin rằng thành phố có thế mạnh về du lịch MICE với hệ thống nhà hàng, khách sạn đa dạng, nhất là chuỗi khách sạn 3-5 sao. Đồng thời, nơi đây cũng có mạng lưới giao thông thuận tiện, nhiều đường bay kết nối Cần Thơ với các điểm du lịch lớn trên cả nước.

Cần Thơ có đủ điều kiện phát triển du lịch MICE, hút khách nước ngoài. - Ảnh: Traveloka
Cần Thơ có đủ điều kiện phát triển du lịch MICE, hút khách nước ngoài. - Ảnh: Traveloka


Hiện tại, Cần Thơ có hơn 600 cơ sở lưu trú với 11.000 phòng, trong đó có 1/3 là khách sạn từ 1-5 sao. Sân bay Cần Thơ khai thác bình quân 20-21 chuyến/ngày đến các tỉnh thành lớn trên cả nước. Bên cạnh đó, Cần Thơ cũng có các đường bay quốc tế đến Thái Lan, Malaysia... Ngoài định hướng phát triển du lịch hút khách quốc tế, Cần Thơ còn tìm thêm giải pháp gia tăng chi tiêu, giữ chân du khách ở lại lâu nơi đây.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Cần Thơ hướng đến phát triển du lịch bền vững

Nhật Hạ |

Nhiều doanh nghiệp du lịch, khu sinh thái, điểm vườn ở Cần Thơ hướng đến các tiêu chí xanh trong hoạt động du lịch.

Campuchia tổ chức roadshow quảng bá du lịch tại Cần Thơ

Nhật Hạ |

Chương trình Cambodian Tourism Roadshow tại Cần Thơ giới thiệu những điểm đến nổi tiếng, đặc sản địa phương của Campuchia.

Hành trình từ Cần Thơ đi Côn Đảo rút ngắn còn 4 giờ

Quỳnh Nga |

Tàu cao tốc Mai Linh Express chạy tuyến Cần Thơ – Côn Đảo chính thức hoạt động trở lại vào ngày 16.7 sau thời gian vận hành thử nghiệm, hoàn thiện các quy trình phục vụ.