Cao Bằng triển khai ứng dụng cổng thông tin du lịch thông minh

Tân Văn |

Cao Bằng là tỉnh có tiềm năng du lịch, tuy nhiên công tác quảng bá chưa đạt hiệu quả. Hiện ứng dụng công nghệ thông tin là yêu cầu, giải pháp đột phá tạo thuận lợi cho du lịch phát triển.

Ngày 25.4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức triển khai ứng dụng cổng thông tin du lịch thông minh.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Trường Huy khẳng định: "Hiện nay, các địa phương trong cả nước cũng đã và đang tích cực ứng dụng công nghệ số, chuyển đối số trong lĩnh vực du lịch. Vì vậy, để Cao Bằng thực sự là một trong những tỉnh, thành phố tiên phong trong tổ chức triển khai các nền tảng số phục vụ du lịch, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch".

"Ứng dụng đã được đưa vào triển khai, thực hiện, tuy nhiên, để ứng dụng có thể phát huy được hiệu quả lâu dài, đề nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm tốt công tác vận hành, cập nhật các thông tin, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh và hạn chế liên quan", ông Huy nói.

Cổng du lịch thông minh với nền tảng dữ liệu trực tuyến, kết nối các giải pháp, các tổ chức, các phương thức sẽ thuận tiện hơn cho du khách. Các lợi ích tương hỗ cho cả ba đối tượng chính trong du lịch là người dân, du khách, cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp tham gia vào ngành du lịch.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, cổng du lịch thông minh hỗ trợ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước, chỉ đạo điều hành, hướng dẫn các thủ tục hành chính. Đồng thời, nhà quản lý có thể theo dõi, lắng nghe phản ánh, góp ý của người dân và du khách về về giá cả, chất lượng dịch vụ du lịch... qua các kênh thông tin này.

Đối với doanh nghiệp, cổng du lịch thông minh là một kênh quảng bá chính thống hữu hiệu cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Các doanh nghiệp cũng có thể đăng tải các thông tin khuyến mãi, kích cầu sử dụng dịch vụ, tham gia cung cấp các mã khuyến mại điện tử.

Các đại biểu ấn nút triển khai ứng dụng cổng du lịch thông minh tỉnh Cao Bằng.
Các đại biểu ấn nút triển khai ứng dụng cổng du lịch thông minh tỉnh Cao Bằng.

Đối với người dân và du khách, cổng du lịch thông minh cung cấp các tiện ích và thông tin hữu hiệu về du lịch thành phố cho du khách trước, trong và sau chuyến đi. Du khách cũng có thể đặt khách sạn, nhà hàng, tìm kiếm thông tin: tìm đường qua chức năng dẫn đường, xem tình hình giao thông, tìm các địa điểm xung quanh.

Cổng du lịch thông minh dễ dàng tương tác trên máy tính và smartphone để tìm thông tin về du lịch địa phương cho khách du lịch. Có các chức năng nổi bật như: Tạo lịch trình du lịch; Thực tế ảo 360; Booking đặt phòng; Tra cứu các tiện ích, y tế, công an, cây ATM; Có phiên bản ngôn ngôn ngữ Tiếng Anh, tiếng Trung Quốc... Cung cấp cơ sở dữ liệu ngành du lịch;  Trợ lý ảo, thuyết minh các địa điểm du lịch.

Tân Văn