Cao điểm, du lịch Đà Nẵng đón đến 127 chuyến bay/ngày

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng – Sau khoảng thời gian làm mới hoạt động du lịch TP, trong những ngày cao điểm, Đà Nẵng đón hơn 127 chuyến bay bao gồm khách nội địa và khách nước ngoài.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng, Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đà Nẵng đón khoảng 3,7 triệu lượt khách. Những ngày cao điểm, Đà Nẵng đón 127 chuyến bay. Đặc biệt, lượng khách nội địa tăng 15-20% so với năm 2019.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết sắp tới, bên cạnh các hoạt động, sự kiện nằm trong khuôn khổ “Lễ hội tận hưởng mùa hè 2022”, còn có lễ hội du lịch Golf 2022. Vì vậy, các ngành cần tiếp tục đưa vào khai thác hiệu quả, nâng cao chất lượng phố đi bộ, bãi biển đêm Mỹ An, đa dạng hóa các hoạt động, dịch vụ để phục vụ du khách.

Bên cạnh đó, để giữ gìn hình ảnh điểm đến, Ông Trần Phước Sơn yêu cầu thống nhất với đề xuất của Sở Du lịch tổ chức tập huấn văn minh thương mại cho các hộ kinh doanh dịch vụ, không để xảy ra tình trạng bán hàng rong, chèo kéo khách….

Song song, có thể thiết lập đường dây nóng giữa hai địa phương để xử lý nhanh gọn khi có vấn đề.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan cần phối hợp tổ chức đa dạng các lễ hội và giãn ra các khu vực khác nhau, không nên tập trung tại một vài điểm. Nghiên cứu có thêm một vài công viên, chuyên đề, tạo sản phẩm mới cho du khách chiêm ngưỡng.

Nguyễn Linh
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng thành lập Ban tổ chức địa phương Lễ hội Du lịch Golf 2022

THUỲ TRANG |

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành quyết định về thành lập Ban tổ chức địa phương Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022.

Trải nghiệm lần đầu đưa gia đình đi du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An

Trang Ngọc (Ảnh: Yến Phi) |

Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc trong chuyến du lịch ngắn ngày dành riêng cho gia đình.

Triển lãm búp bê Nhật Bản tại Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Tối 14.7 đã diễn ra lễ khai mạc lễ hội Việt Nam – Nhật Bản năm 2022 tại khu vực Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà. Trong đó, triển lãm búp bê làm thủ công của Nhật Bản đặc biệt thu hút người dân.