Cặp vợ chồng đạp xe đạp đôi qua 21 nước

Quỳnh Nga |

Ngày 1.12, Laura Massey-Pugh và Stevie Massey, đến từ Anh, đã đạp xe qua một trận bão tuyết đến Berlin sau 6 tháng hành trình. Nhiều người đã chào đón chúc mừng họ trong tiết trời khắc nghiệt của mùa đông.

"Trời tối. Tuyết rơi lạnh căm, tôi cảm giác như cơ thể muốn đóng băng, nhưng những người thân vẫn chờ đón chúng tôi bằng những tấm băng rôn chào mừng. Nó khác hoàn toàn với hình dung trước đó của chúng tôi về một cuộc tiếp đón đầm ấm và sôi động, nhưng không sao, không khí ấy cho thấy chúng tôi đã thực sự phải chiến đấu để đạt được mục tiêu như thế nào”, cô vợ Laura chia sẻ.

 
Cặp đôi với chiếc xe đạp đặc biệt.

Tham gia một hành trình đạp xe bằng xe đạp đôi phá kỷ lục không phải là điều mà bác sĩ phẫu thuật thú y Laura có thể nghĩ đến trước khi cô gặp ông chồng Massey tại một lễ hội bia vào năm 2015. Mặc dù cả hai đều là những người yêu thích đi xe đạp, nhưng Laura chỉ đạp đi làm hàng ngày, trong khi Massey là một tay đua đường dài. Ở các cuộc gặp gỡ khi mới quen, Laura thường bị cuốn hút bởi những hành trình đạp xe đầy thử thách của Massey, và cô chẳng bao giờ nghĩ rồi mình sẽ có ngày ngồi ở phía sau tay đua có hạng để trở thành một kỷ lục gia.

Mặc dù cặp đôi kết hôn vào năm 2018, đã cùng nhau thực hiện nhiều chuyến đạp xe một mình, nhưng họ phải mất khá nhiều thời gian để có thể đi trên chiếc xe đạp đôi một cách ăn ý.

Năm 2020, cặp đôi này đọc thông tin về hai người phụ nữ, Cat Dixon và Raz Marsden đến từ Vương quốc Anh, những người đã phá kỷ lục về thời gian đi vòng quanh thế giới nhanh nhất bằng xe đạp đôi. Họ vô cùng ấn tượng và muốn xác lập kỷ lục dành cho đội hỗn hợp nam và nữ.

 
Trong hơn 5 tháng, cặp đôi đã đạp xe được 18.000 dặm.

Để đạt được kỷ lục, họ phải đáp ứng một số yêu cầu từ Kỷ lục Guinness Thế giới, bao gồm đạp xe tối thiểu 18.000 dặm liên tục, đi qua hai điểm đối cực, các vị trí ở hai phía đối diện của hành tinh và kết thúc tại điểm xuất phát.

Khi họ liên hệ với Guinness và cam kết thực hiện nhiệm vụ, cặp đôi bắt đầu chăm chỉ tập luyện. Họ đặt hàng sản xuất một chiếc xe đạp đôi thửa riêng với các khớp nối được thiết kế đặc biệt cho phép tách thành hai phần để có thể vận chuyện bằng máy bay, có giá khoảng 8.000 bảng Anh (khoảng 9,900 USD).

Sau khi khởi hành từ Berlin, họ đã đi qua Cộng hòa Séc, Áo, Slovakia, Hungary, Romania, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ. Cặp đôi đã ghi lại hành trình trên blog du lịch của họ, cho biết họ đã đạp xe trung bình khoảng 10 giờ mỗi ngày.

Bên cạnh việc đạt mục tiêu, họ cũng đã gây quỹ được 10.000 bảng Anh (12.379 USD) cho ba tổ chức từ thiện khác nhau. Cặp đôi đã rất vui mừng trước sự hỗ trợ mà họ nhận được và hiện đang nghỉ ngơi trong khi chờ Guinness Thế giới xác minh kỷ lục mới của họ. Tổ chức Guiness đã thừa nhận rằng thời gian của họ nhanh hơn đáng kể so với cả hai kỷ lục hiện tại dành cho một đội nam -- 281 ngày -- và một đội nữ -- 263 ngày. 

Quỳnh Nga