Cháy lớn thiêu rụi chợ du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

Chí Long |

Hỏa hoạn xảy ra ở chợ nổi Pattaya, thuộc huyện Bang Lamung, tỉnh Chonburi, Thái Lan vào khoảng 20h (giờ địa phương ngày 7.9, gây thiệt hại 1,4 triệu USD.

Ngay sau khi nhận thông tin, hơn 20 xe cứu hỏa đã có mặt tại chợ nổi Pattaya. Tuy nhiên, vì gió lớn, chợ có nhiều chất liệu dễ bắt lửa nên quá trình cứu hỏa gặp khó khăn, theo Khaosod.

Cháy lớn ở chợ nổi Pattaya. Ảnh: Khaosad
Cháy lớn ở chợ nổi Pattaya, Thái Lan. Ảnh: Khaosod
Ngọn lửa gần như thiêu trụi mọi thứ. Ảnh: Khaosad
Ngọn lửa gần như thiêu trụi mọi thứ. Ảnh: Khaosod

Thời điểm đám cháy xảy ra, chợ có hơn 100 sạp hàng, nằm trong diện tích lớn hơn 100.000 mét vuông. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, lực lượng cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa. Tuy nhiên, chợ nổi Pattaya gần như bị thiêu rụi hoàn toàn trong hơn 2 tiếng. Khu chợ nổi tiếng này chỉ còn là đống đổ nát, các khung mái và cột nhà. May mắn, không có thương vong.

Khung cảnh hoang tàn sau đám cháy. Ảnh: Khaosad
Khung cảnh hoang tàn sau đám cháy. Ảnh: Khaosod

Chợ nổi Pattaya được thành lập vào năm 2018, là khu chợ mang tính biểu tượng của Thái Lan. Chợ còn được gọi là chợ Bốn Miền, thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm mỗi năm.

Chợ được chia làm 4 khu vực đại diện cho 4 miền của Thái Lan. Du khách đến tham quan chợ nổi có thể trải nghiệm bằng thuyền, chụp ảnh check-in với các sạp hàng, mua sắm, ăn uống đặc sản địa phương...

Khu chợ thu hút lượng lớn du khách mỗi năm. Ảnh: Klook
Khu chợ thu hút lượng lớn du khách mỗi năm đến Pattaya. Ảnh: Klook
Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Quán cafe độc lạ trong căn nhà bỏ hoang ở Pattaya, Thái Lan

Mộc Anh |

Khi nói đến quán cafe, chắc hẳn nhiều người sẽ hình dung ra không gian được thiết kế và trang trí bắt mắt. Vậy đã bao giờ bạn thử tượng tượng ngồi nhâm nhi tách cafe trong một ngôi nhà bỏ hoang, mang lại cảm giác ghê rợn chưa?