Chính thức hủy tổ chức Festival Huế 2020 vì dịch COVID-19

Tường Minh |

Ngày 31.7, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh này đã quyết định hoãn không tổ chức Festival Huế 2020 trong năm nay mà dời sang năm sau do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin sẽ hoãn không tổ chức Festival Huế 2020 vì dịch COVID-19.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế quyết định hoãn tổ chức Festival 2020 (dự kiến diễn ra từ 26 - 31.8).

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên -Huế giao Trung tâm Festival Huế gửi thư xin lỗi các nhà tài trợ, các đại sứ quán có đoàn nghệ thuật tham dự, các hãng lữ hành, người dân và du khách, hẹn gặp Festival Huế vào năm sau.

Trước đó, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID- 19, Ban Tổ chức Festival Huế đã 2 lần dời thời gian tổ chức và xác định đây sẽ là một kỳ Festival chủ yếu nâng cao tinh hoa Việt.

Festival Huế 2020 được kỳ vọng lan tỏa thông điệp về sức sống mới vươn lên trong khó khăn, quảng bá Huế là một di sản xanh – sạch – sáng, thành phố bốn mùa hoa, an lành, hạnh phúc.

Cùng với các chương trình khung đã tạo nên thương hiệu như chương trình nghệ thuật khai mạc, lễ hội đường phố, lễ hội áo dài... với sự tham gia của hầu hết các đoàn nghệ thuật và các nghệ sĩ hàng đầu khắp cả nước.

Đặc biệt, do tình hình đi lại gặp khó khăn vì dịch COVID-19 nên phần lớn các quốc gia đăng ký không thể tham gia Festival Huế, tuy nhiên vẫn có một số bạn bè quốc tế góp mặt bằng hình thức khác: Pháp, Tây Ban Nha, Wallonie-Bruxelles (Bỉ) cử đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ đang ở Việt Nam vào Huế tham dự lễ hội.

Các nước ASEAN gửi trang phục truyền thống của nước mình sang tham gia chương trình lễ hội đường phố với hoạt động trình diễn trang phục dân tộc Đông Nam Á.

Tường Minh
TIN LIÊN QUAN

Lãnh đạo tỉnh Phú Yên gửi thư xin lỗi đến du khách, đơn vị lữ hành

Nhã Uyên |

Việc UBND tỉnh Phú Yên quyết định đóng cửa các điểm đến do lo ngại ảnh hưởng dịch COVID-19 đã gây bất tiện, ảnh hưởng đến kế hoạch của du khách, các đơn vị lữ hành vì vậy thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi thư xin lỗi và mong nhận được sự cảm thông.

Hơn 500 du khách nước ngoài kẹt lại ở Hội An

Thanh Chung |

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hơn 500 du khách nước ngoài bị kẹt lại ở TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) sẽ được chính quyền địa phương hỗ trợ tối đa.

Hà Nội yêu cầu các đơn vị tạm dừng tour tới các vùng có dịch

ANH THƯ |

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu tạm dừng các chương trình đến những vùng đang có dịch.

Đà Nẵng còn 314 khách du lịch ở lại thành phố

Tường Minh |

Đến cuối ngày 28.7, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn còn khoảng 314 khách du lịch. Để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách đang ở lại thành phố trong thời gian cách ly. Đồng thời Sở Du lịch tổng hợp danh sách 6 khách sạn, có giá hỗ trợ từ 200-300.000đ/phòng 2 người, 300.000đ/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng…