Chợ Đông Ba nhộn nhịp người tham quan, mua sắm Tết ngày cuối năm

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Ngoài niêm yết giá tạo trải nghiệm mua sắm thoải mái cho người dân và du khách, Ban Quản lý chợ Đông Ba còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí...

Nhiều năm trở lại đây, chợ Đông Ba là điểm đến thu hút du khách tại Huế. Theo thống kê, hàng ngày, chợ đón khoảng gần 6.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm và trao đổi hàng hóa.

Những giáp Tết, khu chợ đón đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua sắm Tết. Các quầy hàng nhộn nhịp người tham quan và mua sắm.

Bà Hoàng Thị Như Thanh - Trưởng Ban Quản lý chợ Đông Ba cho biết, hiện nay các mặt hàng tại chợ đủ để cung ứng cho thị trường địa phương trong dịp Tết Nguyên đán. Dù khá lượng khách đến chợ đông nhưng sức mua chưa lớn, chủ yếu là khách đến tham quan, chụp ảnh.

Đường Chương Dương (phía sau chợ Đông Ba) sáng 28 Tết Giáp Thìn tấp nập người mua bán.
Đường Chương Dương (phía sau chợ Đông Ba) sáng 28 Tết Giáp Thìn tấp nập người mua bán.

Chị Thu Minh (khách du lịch) cho biết, dịp gần Tết, chị và gia đình có dịp ghé Huế du lịch, được nghe chợ Đông Ba nổi tiếng nên gia đình chị đã đến check-in, mua sắm.

"Tôi đã có dịp trải nghiệm nhiều chương trình do ban tổ chức chợ tổ chức để phục vụ người dân, du khách như làm bánh chưng, bánh tét, các loại mứt", chị Minh bày tỏ.

Chị Mai Thị Huyền Trang (người dân TP. Huế) chia sẻ bản thân thấy rất thoải mái khi mua sắm trong chợ Đông Ba. Theo chị, hàng hóa đa dạng, giá cả niêm yết, đến cả bật lửa, hộp tăm cũng được niêm yết giá.

Tổ chức các chương trình làm mứt, gói bánh chưng để người dân, du khách đến với chợ Đông Ba được trải nghiệm ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Tổ chức các chương trình làm mứt, gói bánh chưng để người dân, du khách đến với chợ Đông Ba được trải nghiệm ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Không chỉ tổ chức các chương trình vui chơi, trải nghiệm cho du khách, người dân, việc chăm lo phúc lợi cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách của chợ cũng được chú trọng để đảm bảo mọi người đều có Tết.

Bà Hoàng Thị Như Thanh khẳng định chợ làm tốt công tác an ninh trật tự, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy và chỉnh trang lại diện mạo khang trang hơn.

Gian hàng chợ Đông Ba, tham gia chương trình Tết Huế 2024, mời các du khách nhỏ dùng kẹo, nước do bà con tiểu thương ngành hàng bánh kẹo tài trợ
Gian hàng chợ Đông Ba tham gia chương trình Tết Huế 2024 mời các du khách dùng kẹo.

Trước đó, Ban quản lý chợ Đông Ba (TP. Huế) thông báo treo thưởng cho ai phát hiện tình trạng tiểu thương ở chợ hét giá, “chặt chém” người mua hàng.

Nếu người dân, du khách phát hiện có tình trạng “chặt chém”, hét giá ở chợ, chỉ cần quay video và cung cấp ngay cho ban quản lý chợ. Từ chứng cứ đó, ban quản lý chợ sẽ làm việc với tiểu thương để xác minh thông tin.

Nếu đúng, ban quản lý trao thưởng 500.000 đồng ngay cho người cung cấp. Tiểu thương bị phát hiện bán không đúng giá sẽ phải đình chỉ hoạt động tại chợ 7 ngày và phạt tiền theo nội quy.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Loạt điểm du lịch, vui chơi trên cả nước đón khách xuyên Tết

Trà My |

Trên khắp cả nước nhiều điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa, điểm tham quan, vui chơi giải trí sẽ phục vụ người dân và du khách xuyên kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024.

Sa Pa dự kiến đón 100.000 lượt khách dịp Tết, công suất phòng cao

Bảo Nguyên |

Lào Cai - Đến nay, tỷ lệ đặt phòng khách sạn kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 tại thị xã Sa Pa tương đối cao.

Huế: Chợ Đông Ba treo thưởng 500.000 đồng cho ai phát hiện “chặt chém”

QUẢNG AN |

HUẾ - Bất cứ người dân, du khách nào báo cáo và cung cấp bằng chứng về tình trạng “chặt chém” ở chợ Đông Ba sẽ được thưởng 500.000 đồng.