Chợ hoa Tết ở Buôn Ma Thuột đem đến trải nghiệm mới mẻ

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Chợ hoa, cây cảnh và nghệ thuật truyền thống phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là sự kiện quy mô lớn được tổ chức ở TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 10.1, ông Trần Đức Nhật - Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Sự kiện sẽ được tổ chức tại một số trục đường trung tâm thành phố thuộc địa bàn phường Tân Lợi và Thắng Lợi. Đặc biệt, phía bên Quảng trường 10/3 (đoạn từ Nguyễn Tất Thành đến Trường Chinh) lần đầu tiên bố trí khu vực triển khai không gian thư pháp, nghệ thuật truyền thống và trưng bày các hoạt động nghệ thuật quảng bá đô thị".

Không gian thư pháp, nghệ thuật truyền thống và trưng bày các hoạt động nghệ thuật do UBND thành phố phối hợp với hội Văn học nghệ thuật Đắk Lắk tổ chức. Điểm này không thu phí tham quan, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều mới mẻ cho người dân và du khách.

Phòng Quản lý đô thị chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt các nội dung đảm bảo trật tự tại nơi tổ chức Chợ hoa. Đơn vị phối hợp với UBND các phường kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè buôn bán không đúng vị trí cho thuê, kiên quyết xử lý các hộ kinh doanh buôn bán không đúng quy định.

UBND các phường Tân Lợi và Thắng Lợi có trách nhiệm chỉ đạo các Lực lượng Công an phường, Tổ trật tự đô thị, bảo vệ Tổ dân phố, tổ chức giữ gìn an ninh, trật tự tại các điểm bố trí cho thuê mặt bằng bán hoa cây cảnh trong dịp Tết, nhất là vào ban đêm.

UBND TP Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu các địa phương tập trung giải quyết, xử lý khi xảy ra vấn nạn chặt chém giá cả các mặt hàng được bày bán tại sự kiện, tuyệt đối không được để thành phố "mất điểm" trong mắt người dân và du khách. Trường hợp xảy ra sự cố gây mất an ninh trật tự tại khu vực bố trí chợ hoa Tết, Chủ tịch UBND phường có trách nhiệm giải quyết theo thẩm quyền.

BẢO TRUNG
TIN LIÊN QUAN

Quán cà phê trang trí Tết chật kín khách check in ở Hà Nội

Chí Long (Ảnh: Quán cà phê) |

Quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Giáp (Hà Nội) gây chú ý với kiểu trang trí chủ đề Tết mừng năm mới 2024.

Đề phòng lừa đảo combo du lịch giá rẻ dịp Tết Nguyên đán 2024

Chí Long |

Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo trong lĩnh vực du lịch dịp Tết 2024, điển hình là “Combo du lịch giá rẻ”.

Điện Thái Hòa và Kiến Trung đón khách dịp Tết Nguyên đán 2024

QUẢNG AN |

HUẾ - Sau thời gian dài trùng tu, điện Thái Hòa và điện Kiến Trung sẽ mở cửa tham quan vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.