An Giang:

Cho MGA Việt Nam thuê hơn 17.000m2 đất trên đỉnh Núi Sam làm du lịch

Lục Tùng |

Ngày 19.7, ông Đinh Minh Hoàng – Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh An Giang- cho biết, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang đã thống nhất cho Cty CP MGA Việt Nam thuê hơn 17.000m2 đất có nguồn gốc quốc phòng và đất rừng đặc dụng trên đỉnh Núi Sam (TP. Châu Đốc) để làm du lịch.

Cụ thể, qua làm việc với các sở, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư thống nhất chủ trương thực hiện thu hồi và cho Cty CP MGA Việt Nam thuê 10.267,7m2 đất trên Núi Nam (có nguồn gốc quốc phòng, chuyển ra phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh) để thực hiện dự án Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam.

Thông báo truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thứ về việc cho MGA Việt Nam thuê đất trên đỉnh Núi Sam. Ảnh: Lục Tùng
Thông báo truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thứ về việc cho MGA Việt Nam thuê đất trên đỉnh Núi Sam. Ảnh: Lục Tùng
Nhà ga cáp treo của MGA Việt Nam tại Núi Sam. Ảnh: LT
Nhà ga cáp treo của MGA Việt Nam tại Núi Sam. Ảnh: LT
Giao Sở TNMT An Giang hướng dẫn Cty CP MGA Việt Nam thực hiện thủ tục về đất đai theo quy định. Trong đó, thống nhất chủ trương cho Cty CP MGA thuê phần đất trả tiền thuê một lần cho cả thời gian thuê đối với một phần diện tích do Cty tự tạo quỹ đất; phần còn lại, Cty thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm.
Đền Phật Ngọc trong Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam của MGA Việt Nam. Ảnh: LT
Đền Phật Ngọc trong Khu Du lịch Cáp treo Núi Sam của MGA Việt Nam. Ảnh: LT

Cũng tại buổi làm việc này, ông Trần Anh Thư giao cho Sở TNMT hướng dẫn Cty CP MGA Việt Nam thực hiện thủ tục thuê đất để thực hiện dự án du lịch đối với phần diện tích 6.832m2 đất rừng đặc dụng trên Núi Sam (đã được HĐND tỉnh khóa IX thống nhất thông qua tại kỳ họp lần thứ 11) theo quy định.

Một góc cáp treo Núi Sam của MGA Việt Nam. Ảnh: LT
Một góc cáp treo Núi Sam của MGA Việt Nam. Ảnh: LT

Ngoài ra, ông Thư cũng giao cho UBND TP. Châu Đốc phối hợp với Cty CP MGA Việt Nam và các đơn vị có liên quan tiếp tục vận động các hộ dân đồng thuận mức hỗ trợ để nhà đầu tư kéo cáp. Kết quả quả thực hiện báo về UBND tỉnh trước ngày 31.7.2019 để xem xét, chỉ đạo thực hiện.

BOX: Dự án Cáp treo Núi Sam nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia (DLQG) Núi Sam, tỉnh An Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được phê duyệt ngày 27-12-2017 theo văn bản số 2098/QĐ-TTg, mục tiêu phấn đấu đến trước năm 2025, phát triển khu du lịch Núi Sam đáp ứng các tiêu chí của Khu du lịch quốc gia; đến năm 2030, Khu DLQG Núi Sam trở thành trung tâm du lịch đặc sắc về văn hóa tâm linh của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, cùng với thành phố Châu Đốc và các điểm du lịch lân cận trở thành một điểm đến quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước. Khu DLQG phấn đấu đến năm 2025 đón khoảng 6 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 800 ngàn lượt khách lưu trú. Đến năm 2030 đón khoảng 7 triệu lượt khách, trong đó có khoảng trên 1 triệu lượt khách lưu trú; phấn đấu đến năm 2030 danh thu đạt trên 6.000 tỷ đồng; tạo việc làm cho gần 9.000 lao động trực tiếp.

Lục Tùng
TIN LIÊN QUAN

An Giang: Khu Du lịch cáp treo Núi Sam chính thức có “chủ” mới

Lục Tùng |

Ngày 6.7, Cty CP MGA Việt Nam (MGA Việt Nam) chính thức phát đi thông báo thay đổi người đại diện pháp luật; đồng thời điều chỉnh tên dự án “Khu Du lịch văn hoá tâm linh Bà Chúa Xứ - Cáp treo Núi Sam” (TP. Châu Đốc – An Giang) thành Khu Du lịch cáp treo Núi Sam.

Kho báu bí mật hơn 180 năm của Thoại Ngọc Hầu bên triền núi Sam

Tường Minh |

Cuộc sống thường ngày của gia đình Thoại Ngọc Hầu – người con siêu việt của đất Quảng Nam  ra sao? Câu hỏi này đã được giải đáp phần nào khi tôi tận mắt thấy những mảnh gốm vỡ từ một kho báu bí mật được khai quật từ khu lăng mộ của ông bên triền núi Sam sau hơn 180 năm được chôn giấu…