Chủ động đón khách, du lịch Khánh Hòa thắng lớn phút cuối dịp nghỉ lễ

Phương Linh |

Trước kì nghỉ lễ 30.4-1.5, giá vé máy bay đến Nha Trang tăng cao khiến không ít du khách thay đổi kế hoạch.

Ngành du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chuẩn bị đón khách trong tâm thế hồi hộp. Tuy nhiên càng sát kỳ nghỉ giá vé giảm, cùng với thời tiết thuận lợi, nhiều chính sách ưu đãi đã giúp du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thắng lớn.

Thấp thỏm chờ khách đến

Đại diện các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, điểm đến tại Khánh Hòa chia sẻ, trước lễ một tháng giá vé máy bay đến Nha Trang khá cao vì thế các đơn vị khá lo lắng khi lượng khách đặt phòng khá dè dặt.

Mặc dù các đơn vị chủ động lên các gói sản phẩm lễ, sẵn sàng nhân lực, vật lực để phục vụ du khách dịp lễ dài ngày năm nay với kì vọng sẽ tăng cao hơn năm 2022 nhưng diễn biến trước lễ cũng khiến nhiều doanh nghiệp thấp thỏm.

Một số đơn vị chủ động tung ra những chương trình kích cầu, trải nghiệm mới hấp dẫn du khách dịp nghỉ lễ.

Từ cuối tháng 3, khách sạn Novotel Nha Trang đã lên kế hoạch tổ chức lễ hội ẩm thực Ý vào dịp lễ 30.4-1.5. Theo đó, từ ngày 28.4-1.5, khách sạn tổ chức buffet trưa và tối với hàng loạt các món Ý mỗi ngày. Nhiều địa danh nổi tiếng của nước hình chiếc ủng được tái hiện ngay tại tầng 3 khách sạn để du khách check-in…

Ảnh: Ly Nguyễn
Dịp lễ này khách sạn Novotel Nha Trang tổ chức lễ hội ẩm thực Ý với sự tham gia của bếp trưởng Paolo đến từ khách sạn Novotel Bangkok Future Rangsit. Ảnh: Ly Nguyễn

Khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh cũng xây dựng chương trình ẩm thực buffet đặc sắc trong kỳ nghỉ lễ để phục vụ du khách gồm: buffet Ý, buffet BBQ hải sản…

Đặc biệt ngày 1.5 tại nhà hàng Làng Việt, tiệc buffet “Món ngon Mẹ nấu” với món ăn Việt truyền thống. Ngoài ra khu nghỉ dưỡng còn tổ chức nhiều hoạt động thú vị khác như trà chiều, thả diều, xem phim ngoài trời.

Từ chiều 29.4 dọc bờ biển đường Trần Phú, Tp. Nha Trang đã có rất đông người dân và du khách. Ảnh: Phương Linh
Từ chiều 29.4 dọc bờ biển đường Trần Phú, TP.Nha Trang đã có rất đông người dân và du khách. Ảnh: Phương Linh

Đón chào lễ, khu nghỉ dưỡng Alma (bán đảo Cam Ranh) tổ chức tiệc tối bên hồ bơi, chương trình nhạc DJ, lửa trại, tiệc bãi biển… tạo sân chơi cho du khách nghỉ dưỡng tại khu du lịch.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: Với nhiều hoạt động xúc tiến sôi nổi từ đầu năm 2023 đến nay, ngành du lịch Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón khách.

Bên cạnh việc xây dựng các sản phẩm ưu đãi dịp lễ dành cho du khách, các đơn vị du lịch còn nâng cấp sản phẩm, bổ sung nhân lực để phục vụ du khách dịp lễ. Sở cùng với các đơn vị cũng lên kế hoạch đồng bộ từ giao thông đến quản lý giá cả. TP Nha Trang tạo lập mã QR quảng bá du lịch, công khai đường dây nóng ở tất cả điểm đến, khách sạn nhằm hỗ trợ du khách dịp lễ…

Ảnh: Phương Linh
Một khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài kín xe gia đình đến nghỉ dưỡng. Ảnh: Phương Linh

Tăng xu hướng du lịch nghỉ dưỡng

Chọn một khu du lịch ở khu vực Bãi Dài ( Khánh Hòa) cho kì nghỉ lễ thay vì đăng kí phòng khách sạn trung tâm Nha Trang, gia đình chị Nguyễn Thị Hương (TP.Hồ Chí Minh) mong muốn có những ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Ảnh: Anh Tuấn
Các chương trình ẩm thực phong phú phục vụ du khách là một trong những điểm nhấn của nhiều khu du lịch ở Khánh Hòa trong kì nghỉ lễ 30.4-1.5. Ảnh: Anh Tuấn

“Trước tôi định đi Phú Quốc, tuy nhiên vé máy bay khá cao nên chọn tự lái xe đi Nha Trang. Với quan niệm du lịch là nghỉ ngơi, tránh nơi đông người để tái tạo sức lao động thay vì mệt nhoài sau khi đi du lịch về nên tôi chọn điểm xa thành phố vì muốn được yên tĩnh hòa mình với biển ở đây”, chị Hương chia sẻ.

Thống kê sơ bộ từ Sở Du lịch Khánh Hòa, đến ngày 1.5, công suất buồng phòng ở các khách sạn 4-5 sao đạt mức trung bình 70% -80% trở lên, có nhiều đơn vị đạt 100%. Phân khúc khách sạn hạng sang và khu nghỉ dưỡng cao cấp ở khu vực xa thành phố Nha Trang gần như kín khách.

Khách du lịch nội địa chiếm ưu thế lớn, đồng thời cũng ghi nhận số lượng khách quốc tế cao nhất trong 3 năm qua. Công suất phòng cao hiếm hoi từ sau dịch COVID-19.

Ảnh: Phương Linh
Khách thăm quan tour biển đảo tại nhà chờ Bến tàu du lịch Nha Trang sáng 1.5. Ảnh: Phương Linh

Theo ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên- Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch VietPromotion, năm nay xu hướng khách đi gia đình cá nhân nhiều hơn. Du khách chọn các resort cao cấp để nghỉ dưỡng và vui chơi tắm biển.

Với xu hướng khách du lịch nghỉ dưỡng tại chỗ, ít di chuyển nên các resort biển của Nha Trang - Khánh Hoà dọc Tuyến biển từ thành phố Cam Ranh đến thị xã Ninh Hoà đều kín phòng. Giá phòng dịch vụ tương đối bình ổn, tiêu chuẩn cao cấp hơn.

Thăm quan biển đảo vẫn là thế mạnh thu hút du khách của Khánh Hoà. Ảnh: Phương Linh
370 phương tiện đăng ký vận chuyển khách đi thăm quan tour biển đảo, các đơn vị đã bố trí toàn bộ lực lượng để điều tiết tàu, hướng dẫn du khách đảm bảo an toàn tại khu vực bến tàu. Ảnh: Phương Linh

Thời tiết thuận lợi cũng là điểm cộng thu hút du khách đến Nha Trang - Khánh Hòa ngay kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5. Ông Trần Văn Phú - Trưởng bến tàu Du lịch Nha Trang cho biết: Trong 3 ngày đầu nghỉ lễ (từ ngày 29.4 đến 1.5) đã có gần 20.000 lượt khách xuống tàu tham quan biển đảo. Các điểm đến chủ yếu là Vịnh San hô 1, Vịnh San hô 2, Hòn Tằm, Bãi Tranh.

Phương Linh
TIN LIÊN QUAN

Tín hiệu tích cực từ thị trường khách tàu biển đến Khánh Hòa

Phương Linh |

Ngay trong ngày đầu tháng 4, hơn 2.000 khách quốc tế trên tàu du lịch cao cấp MSC POESIA khám phá thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.