Chủ tiệm ở Trung Quốc phải đóng cửa vì mắng khách hỏi giá không mua đồ

Chí Long |

Một nữ du khách ở Trung Quốc đã báo cảnh sát sau khi bị một chủ doanh nghiệp gọi là “ma đói” vì hỏi giá mà không mua hàng.

SCMP đưa tin, vào ngày 25.2 tại Hạ Môn (Phúc Kiến, Trung Quốc), một nữ du khách cùng người yêu ghé thăm một cửa hàng ngọc trai. Sau khi hỏi giá một món trang sức, cặp đôi quyết định không mua và quay người rời đi.

Thấy vậy, chủ cửa hàng liền chế nhạo: “Đồ ma đói, không đủ tiền mua mà còn hỏi giá”.

Ngay sau khi nghe thấy người chủ xúc phạm mình, nữ du khách đã quyết định quay lại đối chất với ông ta. Trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội tại Trung Quốc, nữ du khách hỏi: “Anh vừa xúc phạm tôi phải không? Anh nghĩ tôi là đồ ngốc sao? Anh gọi tôi là ma đói?”.

Người chủ cửa hàng đáp lại một cách thô lỗ. Khi cuộc cãi vã ngày càng căng thẳng, nữ du khách đã báo cảnh sát. Lực lượng chức năng đã đến và cố gắng giải quyết vụ việc.

Nữ du khách bị lăng mạ vì hỏi giá mà không mua hàng tại Trung Quốc. Cảnh sát phải vào cuộc giải quyết vụ việc. Ảnh: Doujin
Nữ du khách bị lăng mạ vì hỏi giá mà không mua hàng tại Trung Quốc. Cảnh sát phải vào cuộc giải quyết vụ việc. Ảnh: Douyin

Phía cảnh sát và Ban quản lý chợ đã chỉ trích chủ cửa hàng vì cho rằng hành vi của ông là không thể chấp nhận. Sau đó, chủ cửa hàng đã thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi.

“Tôi xin lỗi, thực ra ngày hôm đó tôi đã gặp rắc rối vì chuyện gia đình. Tôi thực sự xin lỗi”, chủ cửa hàng thành khẩn nói và nữ du khách chấp nhận lời xin lỗi.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn yêu cầu chủ cửa hàng tạm đóng cửa và suy ngẫm về hành vi của mình.

Đoạn video ghi lại sự việc đã thu hút khoảng 75.000 lượt thích và hơn 13.000 bình luận trên mạng xã hội. Trong đó, nhiều người lên án hành vi của chủ cửa hàng.

Việc du khách bị xúc phạm sau khi từ chối mua hàng đắt tiền không hiếm gặp ở Trung Quốc. Trước đó, vào tháng 6.2023, một hướng dẫn viên du lịch ở phía tây nam tỉnh Vân Nam đã mắng mỏ những du khách không mua sắm. Người này nói rằng: “Lương tâm của các người đã bị chó tha hay sao mà không mua hàng”. Sau đó, giấy phép hành nghề của hướng dẫn viên đã bị tịch thu.

Tháng 4.2023, một người đàn ông lớn tuổi đi du lịch cùng một nhóm cũng ở Vân Nam cũng bị hướng dẫn viên du lịch lăng mạ vì không mua gì. Ông bức xúc khi bị gọi là “lão già bất lương”.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Đặc sản bún qua cầu - một tô to như nồi lẩu ở Trung Quốc

Hà Lê |

Bún qua cầu được cho là đã ra đời ít nhất 100 năm gắn với chuyện tình đẹp của đôi vợ chồng ở Trung Quốc.

Trung Quốc tăng tốc trong “cuộc đua” miễn visa để hút khách quốc tế

Minh Trang |

Trung Quốc vừa công bố miễn visa 15 ngày cho công dân của 6 quốc gia châu Âu: Thụy Sĩ, Ireland, Hungary, Áo, Bỉ và Luxembourg.

Mãn nhãn với những vườn hoa mùa xuân nở rộ ở Trung Quốc

Đan Thanh |

Tháng 3, khách du lịch đến Trung Quốc có thể ngắm mùa hoa xuân rực rỡ từ đào, mận ở Trùng Khánh, Hồ Châu cho tới những cánh đồng cải vàng ươm ở Côn Minh.