Ngày 23.7, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên "Số hóa địa chỉ đỏ" năm 2023. Mô hình này góp phần thúc đẩy du lịch thông minh trên địa bàn thành phố.
Với ứng dụng này, người dân, du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét QR Code là có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật những thông tin về điểm di tích bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Ưu điểm chính của việc cấp mã QR tại các điểm di tích trên địa thành phố là khả năng linh hoạt, tiện dụng, phù hợp với xu thế thời đại.

Trước đó, Đà Nẵng liên tục cho ra mắt các sản phẩm du lịch số ấn tượng. Trong đó, dự án VR360 – “Một chạm đến Đà Nẵng” chính là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch thành phố với nhiều tính năng ưu việt như: các điểm ảnh “360 độ” sống động được đặt tại các vị trí, địa danh nổi tiếng của Đà Nẵng; thuyết minh tự động bằng 2 ngôn ngữ Anh – Việt, tính năng chat trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ du khách…
Nhiều năm qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về phát triển du lịch theo hướng thông minh, tương tác với người dùng. Ngành du lịch thành phố tập trung đầu tư vào công nghệ số trong công tác truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến.
Chỉ tính riêng trong năm 2022, ngành du lịch đã triển khai hàng loạt hoạt động truyền thông trên các kênh trực tuyến, số hóa trải nghiệm và tăng cường sự hiện diện của Đà Nẵng trên các nền tảng.
Trong năm 2023, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tập trung đẩy mạnh các công tác chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả. Để cung cấp thông tin du lịch về TP Đà Nẵng đến du khách, Sở Du lịch xây dựng cổng thông tin cũng như các ứng dụng, hay trang mạng xã hội.
Qua đó, có thể quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông minh vào việc quản lý khách tham quan, dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà…
Chuyển đổi số đã mang đến nhiều cơ hội cho ngành du lịch thành phố Đà Nẵng trong quảng bá, thu hút khách du lịch. Theo thời gian, xu hướng của du khách sẽ có nhiều thay đổi, tuy nhiên, việc tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vẫn là yếu tố then chốt đảm bảo sự cạnh tranh, phát triển của ngành du lịch.