Cô gái Singapore sốc khi nhờ AI lên kế hoạch du lịch Việt Nam

Thúy Ngọc (Theo Asia One) |

Melissa Tan sử dụng Notion AI để lên kế hoạch chuyến du lịch Việt Nam một mình trong 12 ngày, bắt đầu từ Hà Nội. Kết quả khiến cô sững sờ.

AI nhanh chóng đưa ra các gợi ý cho lịch trình du lịch Việt Nam 12 ngày của Melissa, kèm chú thích rõ ràng. Ví dụ: Ngày 1 bao gồm một danh sách ngắn những việc cần làm, như nhận phòng khách sạn, trước khi gợi ý các địa điểm tham quan khác ở phố cổ, hồ Hoàn Kiếm...

Ngày thứ 2 có nhiều địa điểm tham quan hơn, dự kiến ​​phải di chuyển giữa các thành phố, đề xuất địa chỉ ăn uống tại một tiệm pizza và một nhà hàng Italy được đánh giá cao trên mạng. Ngoài ra, AI còn gợi ý thăm Đà Nẵng và phố cổ Hội An — cách Hà Nội 14,5 tiếng lái xe, theo bản đồ Google.

Lịch trình AI gợi ý cho Melissa. Ảnh: @what.mel/TikTok
Lịch trình AI gợi ý cho Melissa. Ảnh: @what.mel/TikTok
Dù gợi ý còn sai sót, Melissa không phủ nhận cô hoàn toàn có thể lấy cảm hứng từ đó để lên kế hoạch cho chuyến đi. Trả lời AsiaOne, nữ du khách Singapore thừa nhận cô sốc trước kết quả của Notion AI, cũng như phản ứng của người dùng internet về video. Video nhanh chóng lan truyền, thu hút hơn 1,6 triệu lượt xem và hàng trăm bình luận sau hai ngày.

“Tôi thực sự ngạc nhiên khi nó lên kế hoạch cho lịch trình từng ngày”, Melissa nói. Cô cho biết mình thấy một người dùng TikTok sử dụng Notion AI để lên kế hoạch du lịch nên cô quyết định dùng thử.

"Hành trình do AI tạo ra chỉ là khởi đầu để tôi nghiên cứu thêm về những địa điểm sẽ ghé thăm. Tôi rất vui vì video này đã làm nên điều kỳ diệu và giúp cung cấp thêm mẹo du lịch không chỉ cho tôi mà còn cho cả cộng đồng TikTok", Melissa bày tỏ.

Một số người từng sử dụng công cụ AI để lên kế hoạch cho chuyến đi khuyên rằng cần kiểm tra kỹ kết quả từ các chatbot AI, vì câu trả lời có thể không chính xác.

Rất nhiều người bình luận về video cũng tỏ ra kinh ngạc trước câu trả lời của AI, tuy nhiên nhiều người cảnh báo Melissa rằng cô có thể gặp nguy hiểm khi tiết lộ hành trình du lịch cá nhân trên mạng. "Tôi đoán họ thực sự quan tâm đến sự an toàn của tôi và điều đó thật tử tế", Melissa, 28 tuổi, cho biết. Cô khẳng định AI đã hoàn thành yêu cầu là lên lịch trình chi tiết với những điểm đến cô muốn khám phá trong chuyến du lịch.

Thúy Ngọc (Theo Asia One)
TIN LIÊN QUAN

Blogger nổi tiếng bật mí tip tránh bị lừa đảo khi book tour du lịch

Trang Ngọc (Ảnh: Ngọc Thắng) |

Blogger Thắng Cuội (Trần Lê Ngọc Thắng) gợi ý cho du khách một số mẹo để tránh bị lừa đảo khi đặt phòng khách sạn, book tour trong tháng cao điểm du lịch.

Cách tra cứu để tránh bị lừa đảo khi đặt phòng online

Bình Vy |

Trước vụ hàng trăm người bị lừa tiền đặt cọc "villa ma" ở Vũng Tàu, giới chức khuyến cáo du khách chỉ đặt phòng tại các cơ sở uy tín.