Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink

MINH PHONG |

Chuyến lưu diễn của Blackpink tại Hà Nội là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá du lịch đến bạn bè khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Những năm gần đây, Kpop ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Những nhóm nhạc nổi tiếng như Blackpink, BTS, TWICE hay NCT đều thực hiện các tour diễn qua nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở khu vực Châu Á, nghệ sĩ Hàn Quốc chủ yếu dừng chân tại Nhật Bản; Đài Loan (Trung Quốc); Hong Kong và Macau (Trung Quốc). Còn tại Đông Nam Á nói riêng, địa điểm lưu diễn của sao Hàn nổi bật phải kể đến Singapore, Thái Lan, Indonesia hoặc Philippines. Trong đó, xứ chùa Vàng là một trong những điểm đến yêu thích, luôn xuất hiện trong danh sách world tour của các nghệ sĩ.

 
Chuyến lưu diễn của Blackpink góp phần kích cầu du lịch tại những thành phố trong hành trình, khi 26 concert đầu tiên bán hết khoảng 366.000 vé. Ảnh: YG

Không chỉ có người hâm mộ trong nước, các buổi biểu diễn của Blackpink hay BTS còn thu hút sự quan tâm của fan quốc tế. Thậm chí, các hoa hậu cùng một số nghệ sĩ Việt cũng thu xếp lịch trình đến Thái Lan, Hàn Quốc chỉ để xem concert của thần tượng. Nhân chuyến đi, phần đông người hâm mộ cũng dành thêm thời gian lưu lại đất Thái để du lịch, trải nghiệm văn hoá ẩm thực nước bạn.

Việc các concert của nghệ sĩ quốc tế thường xuyên được tổ chức tại Thái Lan là một trong những yếu tố giúp quốc gia này thu hút thêm lượng khách quốc tế ghé thăm. Thực tế, xứ chùa Vàng cũng đang làm tốt nhiệm vụ này, thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ làm đòn bẩy để quảng bá du lịch quốc gia.

Cặp đôi nghệ sĩ Anh Tú - Diệu Nhi từng kết hợp xem concert Blackpink và du lịch Thái Lan. Ảnh: Facebook nhân vật
Cặp đôi nghệ sĩ Anh Tú - Diệu Nhi từng kết hợp xem concert Blackpink và du lịch Thái Lan. Ảnh: Facebook Diệu Nhi

Những hình ảnh, video được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội chứng minh cho sức ảnh hưởng từ các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ quốc tế, góp phần quảng bá điểm đến Thái Lan.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Các sự kiện tầm cỡ quốc tế là một kênh quảng bá hiệu quả cho thương hiệu du lịch của một điểm đến, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Cũng giống như Thái Lan, Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng hút khách quốc tế thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ thần tượng. Những sự kiện này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng mà còn là cơ hội xúc tiến du lịch, lan tỏa danh tiếng của điểm đến.

Blackpink sẽ biểu diễn tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30.7 tới. Ảnh: YG
Blackpink dự kiến biểu diễn tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30.7 tới. Ảnh: YG

Buổi biểu diễn Born Pink của Blackpink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để đưa Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Với mức độ nổi tiếng toàn cầu, nhóm nhạc nhà YG Entertainment có lượng fan đông đảo ở các quốc gia trên thế giới.

Tương tự như những buổi biểu diễn trước, khán giả từ Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc, Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tham dự concert của Blackpink ở Việt Nam. Với lợi thế về khoảng cách địa lí cũng như đường bay thẳng thuận tiện, Hà Nội dự kiến sẽ đón lượng fan khổng lồ chào đón ban nhạc thần tượng nhà YG.

Đặc biệt, văn hoá và ẩm thực có thể là yếu tố thu hút khách du lịch lưu lại lâu hơn để khám phá thủ đô. Trong những lần nghệ sĩ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan đến Việt Nam, hình ảnh được đăng tải nhiều nhất là khoảnh khắc thưởng thức các món ăn địa phương.

Tại sự kiện âm nhạc mới nhất ở Quảng Nam, Taeyang, Hyoyeon hay aespa đều đăng tải hình ảnh thưởng thức ẩm thực Việt Nam, tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội của người hâm mộ quốc tế.

Red Velvet, Suju, WINNER trong những lần đến Việt Nam trước đó cũng góp phần không nhỏ đưa hình ảnh các món ăn đặc trưng của Hà Nội, TPHCM đến gần hơn với công chúng Hàn Quốc và quốc tế.

Trong lịch trình sắp tới của mình, không ngoại trừ khả năng các thành viên Blackpink sẽ dành thời gian khám phá, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở - món ăn yêu thích của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc.

 
Nghệ sĩ quốc tế rất thích thưởng thức ẩm thực truyền thống khi đặt chân đến Việt Nam. Ảnh: Instagram nhân vật

Nhân cơ hội này, Việt Nam có thể tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hoá ẩm thực tới với bạn bè quốc tế. Thông qua các fanpage, website, mạng xã hội, một sự kiện tầm cỡ quốc tế như concert của Blackpink có thể trở thành cầu nối giao lưu, quảng bá du lịch, văn hoá ẩm thực nước nhà.

Người hâm mộ Việt Nam có thể góp phần thực hiện chiến dịch lan tỏa hình ảnh đẹp về Việt Nam, đề cử những địa điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận để bạn bè quốc tế biết đến.

Đồng thời, các nhà quản lý cần có động thái quan tâm, bình ổn giá và tạo môi trường tốt nhất cho du khách đến Việt Nam xem hòa nhạc và du lịch. Để từ đó, Việt Nam có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Điều thú vị từ món ăn vặt của Thái Lan được Lisa Blackpink yêu thích

DI PY |

Là người con gốc Thái Lan nên không khó hiểu khi Lisa - em út nhóm nhạc Blackpink mê mẩn ẩm thực xứ Chùa Vàng.

Khán giả mê cách Jisoo Blackpink đưa văn hoá Hàn Quốc vào album solo

DI PY |

Để phát hành album solo đầu tiên mang tên Me, Jisoo của Blackpink tung video xuất hiện trước một bộ cửa, được che một phần bằng bức tranh mực truyền thống.

Jisoo, Jennie Blackpink khám phá Amsterdam, thưởng thức bánh kếp

DI PY |

Bộ đôi Jisoo và Jennie của Blackpink đã có chuyến khám phá Amsterdam. Tại đây, họ thưởng thức bánh kếp và cà phê.