Cuộc thi Lân sư rồng Quốc tế tại Đà Nẵng: Nơi trình diễn nghệ thuật lân đỉnh cao

NGUYỄN VÂN |

Liên hoan Lân sư rồng Quốc tế tại Đà Nẵng có sự tham gia của 33 đội. Trong đó, có 28 đội đến từ Việt Nam, 5 đội quốc tế đến từ Trung Quốc, Singapore, Macao và Malaysia.

Đây là hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển bộ môn nghệ thuật lân sư rồng. Đồng thời, sự kiện cũng tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, đậm tinh thần thượng võ cho các đoàn lân tham gia thi đấu.

Đến với liên hoan, các đội thi sẽ cùng nhau tranh tài ở bộ môn Mai hoa thung và Lân địa bửu (hai trong những bộ môn khó nhất của của nghệ thuật Lân sư rồng), các hạng mục thi đều được giám sát bởi Ban trọng tài của tổng cục thể thao Việt Nam.

Ở hạng mục tranh tài Lân địa bửu, sẽ có 20 đội thi Việt Nam đến từ 9 tỉnh thành tham gia gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Kon Tum, Bình Định, Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Cần Thơ, phần tranh tài sẽ diễn ra vào ngày 14.9.

 
Có 28 đội đến từ Việt Nam và 5 đội quốc tế sẽ tham gia liên hoan.

Còn ở hạng mục Lân lên Mai hoa thung, tranh tài ngày 16.9 có 14 đội thi, bao gồm 5 đoàn lân quốc tế: Thuận Đức Long Đường, Trần Trọng Lâm (Trung Quốc); Trung Tín (Macao); Yi Wei (Singapore); Kwong Ngai (Malaysia). 6 đoàn lân Việt Nam từng đoạt giải trong các cuộc thi trình diễn lân sư rồng quốc tế gồm: Hào Dũng Đường, Khải Uy, Kwong Ngai Việt Nam, Tứ Câu, Tài Bảo Đường, Vương Anh Đường và 3 đội thi xuất sắc vượt qua vòng loại ngày 15.9.

Sự kiện chính thức diễn ra ngày 14 -16.9 tại Chợ đêm Helio từ 16h đến 22h. Cuộc thi Lân sư rồng Quốc tế tại Đà Nẵng 2018 hứa hẹn sẽ đem đến những màn trình diễn nghệ thuật lân đỉnh cao trong mùa Trung thu năm nay.

 
Ngoài ra, du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa cổ truyền như làm đèn lồng thủ công.... 

Ngoài cuộc thi trình diễn lân, du khách đến Lễ hội Lân sư rồng còn được hòa mình vào không gian văn hóa cổ truyền với các hoạt động thủ công làm đèn lồng, làm đầu lân, mặt nạ; dạo chơi, mua sắm và thưởng thức món ngon tại khu vực ẩm thực.  

NGUYỄN VÂN
TIN LIÊN QUAN

Khám phá hành trình thiện nguyện đặc biệt ở miền Tây.

Bảo Trung |

Ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ có một CLB motor phân khối lớn với tên gọi “HK TEAM 69”, quy tụ hơn 50 thành viên chính thức, cùng những chiếc “xế khủng” khiến không ít người phải mơ ước.

Độc đáo lễ hội xây tháp người ở Tây Ban Nha

Thúy Hiền (Tổng hợp) |

Cuối tháng 9 hàng năm tại Barcelona (Tây Ban Nha), người dân bản địa cùng du khách thập phương lại háo hức tham gia vào lễ hội La Merce - lễ hội đường phố lớn nhất trong năm tại thành phố này. 

Trekking thác Hang Én, đi tìm “nàng công chúa” giữa rừng Kon Chư Răng

Phạm Ly |

Nằm giữa Khu Bảo tồn Thiên nhiên Kon Chư Răng (Kbang, Gia Lai) thác Hang Én là điểm đến không hề dễ chinh phục vì đường đi hiểm trở cùng những mối đe dọa giữa chốn “thâm sơn cùng cốc”. Cũng chính nét đẹp hoang dã đã mời gọi rất nhiều bước chân của những con người mến thích thiên nhiên xốc ba lô lên và đi.

Tháp Bánh Ít, điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Bình Định

NGUYỄN VÂN |

Tháp Bánh Ít được xây dựng vào thế kỷ thứ 10. Đây là một quần thể gồm 4 tháp, đứng nhìn từ xa trông giống như chiếc bánh ít nên gọi là tháp Bánh Ít. Ngoài ra, tháp còn có tên gọi khác là tháp Bạc. 

Khám phá Hòn Yến, điểm đến thú vị mới của Phú Yên

TƯỜNG QUYÊN |

Vốn là địa điểm thú vị và nổi tiếng qua những thước phim đẹp trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Phú Yên trở thành “mảnh đất lành” thu hút khách du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn như Ghềnh đá đĩa, Vịnh Vũng Rô, đầm Ô Loan và đặc biệt không thể không nhắc đến quần thể Hòn Yến - một thắng cảnh đẹp được công nhận là Danh thắng cấp quốc gia.

Có gì ở “Thành phố hòa bình” Thành cổ Quảng Trị

HƯNG THƠ |

Nến, hoa, mùi nhang thơm phảng phất là những thứ xuất hiện nhiều và dường như có quanh năm ở mảnh đất thị xã Quảng Trị của tỉnh Quảng Trị. Nơi này, cách đây mấy mươi năm trước là một bãi chiến trường đúng nghĩa, khi mỗi tấc đất đều có sự hiện diện của máu xương, của bom đạn. Vì vậy, cứ vào những ngày lễ, đặc biệt là tháng 7, thị xã Quảng Trị trở thành nơi trở về của những người lính, những du khách đến tham quan và tri ân.

Trên đỉnh ngàn mây

Nguyen Thanh |

Đỉnh Quế, Tây Giang, Quảng Nam - cung đường đầy trắc trở giữa Trường Sơn đại ngàn trước đây, giờ trở thành điểm đến hấp dẫn du khách khi giao thông đã thuận lợi. Đỉnh Quế được ví là đỉnh ngàn mây. Ở đó, dù bình minh hay hoàng hôn thì du khách cũng được ngắm mặt trời chui lên từ trùng điệp núi,  mịt mùng mây.

Lần thứ 5 liên tiếp, "không thoát khỏi tay" InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

An Thượng |

Tối 3.9, trong lễ trao giải World Travel Awards (WTA) 2018 khu vực châu Á và châu Đại Dương, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiếp tục lập nên nhiều kỳ tích mới ấn tượng, khi được xướng tên trong rất nhiều hạng mục giải thưởng danh giá.

Tối 3.9, trong lễ trao giải World Travel Awards (WTA) 2018 khu vực châu Á và châu Đại Dương, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tiếp tục lập nên nhiều kỳ tích mới ấn tượng, khi được xướng tên trong rất nhiều hạng mục giải thưởng danh giá.