Đà Nẵng chủ động tăng đường bay, mở cơ hội đa dạng khách quốc tế

THÙY TRANG |

Bên cạnh những thị trường khách quốc tế truyền thống như Hàn Quốc, Thái Lan…, TP Đà Nẵng vẫn cần khai thác nhiều thị trường khác để đa dạng nguồn khách.

Trong top 10 thị trường khách quốc tế đến TP Đà Nẵng năm 2023, khách du lịch Hàn Quốc chiếm tỷ lệ 48,1%, khách du lịch Thái Lan đạt 9,2%, khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) đạt 7,7%, khách du lịch Mỹ đạt 4,7%.

Không dừng lại ở những thị trường khách truyền thống, TP Đà Nẵng xác định tiếp tục đa dạng hóa thị trường bằng các chương trình xúc tiến, quảng bá, đặc biệt chú trọng làm việc với các hãng bay để mở thêm các đường bay mới.

Tối 7.12 vừa qua, chuyến bay đầu tiên từ Manila (Philippines) hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa 177 hành khách Philippines đến tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố biển. Sự kiện này mở ra cơ hội của cả 2 địa phương, 2 quốc gia để đa dạng thêm nguồn khách du lịch.

s
Những du khách đầu tiên trên chuyến bay thẳng từ Philippines được chào đón tại Đà Nẵng. Ảnh: Nguyên Thi

Theo dữ liệu từ Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), tổng giá trị chi tiêu du lịch nước ngoài của người dân Philippines lên tới khoảng 3,42 tỉ USD vào năm 2021. Trong năm 2022, tỉ lệ đi du lịch nước ngoài của người dân Philippines đã tăng 160%.

Theo Bộ Du lịch Philippines, trong 11 tháng đầu năm 2023, Philippines đã đón 4,88 triệu lượt khách nước ngoài, gồm cả người Philippines ở nước ngoài. Việt Nam đứng thứ 14 trong số các quốc gia đưa khách đến Philippines với 62.800 lượt.

Sân bay quốc tế Ninoy Aquino tại thủ đô Manila là cửa ngõ quan trọng của Philippines khi đón hàng chục triệu lượt khách, góp phần kết nối Philippines với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới.

Xác định đây là thị trường tiềm năng, từ tháng 10.2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với Quỹ Xúc tiến Phát triển du lịch Đà Nẵng tổ chức Chương trình Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Manila, Philippines. Chương trình đã diễn ra thành công và thu hút được sự quan tâm tham dự của gần 150 khách mời là các công ty lữ hành, dịch vụ du lịch và báo chí Philippines.

Sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường, Hãng hàng không Cebu Pacific Air đưa vào khai thác thường kỳ đường bay Manila (Philippines) – Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ ba, thứ năm và thứ bảy bằng tàu bay A320NEO, sức chứa 188 ghế. Đà Nẵng là thành phố thứ ba của Việt Nam mà Hãng hàng không Cebu Pacific Air lựa chọn để mở đường bay tại Việt Nam.

Ông Tán Văn Vương - Phó giám đốc Sở du lịch TP Đà Nẵng cho biết, các chuyến bay từ Manila, Philippines sẽ tạo nên cơ hội, điều kiện tốt để kết nối trao đổi, thu hút khách du lịch của hai địa phương.

“Thị trường Philippines là thị trường mới, rất quan trọng của ngành du lịch thành phố. Trong thời gian đến chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến quảng bá tại Philippines cũng như tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp của 2 quốc gia, 2 địa phương có thể trao đổi, hợp tác, khai thác nguồn khách của 2 địa phương cũng như 2 quốc gia.

Sở Du lịch sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc xúc tiến, quảng bá cũng như khôi phục các đường bay mới từ các thị trường trọng điểm, thị trường mới như Indonesia, Ấn độ… và phát triển đa dạng thị trường khách quốc tế” – ông Vương cho hay.

Nhân dịp chào đón đường bay mới Manila – Đà Nẵng, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã tổ chức đón các đoàn famtrip lữ hành, đoàn presstrip và KOL từ Philippines đến trải nghiệm và khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng. Từ đó, tạo cơ hội giao lưu kết nối với các doanh nghiệp du lịch TP Đà Nẵng, xây dựng gói sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách Philippines và đẩy mạnh quảng bá du lịch Đà Nẵng nhằm thu hút và khai thác hiệu quả thị trường này.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Điểm sáng văn hóa tạo hiệu ứng truyền thông tích cực cho Đà Nẵng năm 2023

Mỹ An |

Năm 2023, ngành văn hóa Đà Nẵng có những hoạt động hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần tạo nguồn thu cho thành phố.

Đà Nẵng khai trương đường bay thẳng tới Manila, mở rộng thị trường quốc tế

THÙY TRANG |

Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, tối 7.12, đường bay Manila (Philippines) – Đà Nẵng sẽ chính thức khai trương, mở ra thị trường khách du lịch tiềm năng cho thành phố.

Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động du lịch ban đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi

Nguyễn Linh |

Ngày 5.12, UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ sớm triển khai phương án tổ chức thí điểm dịch vụ, du lịch ban đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi vào đầu năm 2024 sắp tới.

Khách Hàn Quốc chiếm gần 50% khách quốc tế du lịch Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Khách Hàn Quốc chiếm gần 50% lượng khách đến TP Đà Nẵng trong năm 2023. Điều này cho thấy sự phục hồi của thị trường truyền thống tại thành phố miền Trung.