Đà Nẵng hỗ trợ du khách nếu thay đổi lịch trình do dịch COVID-19

THUỲ TRANG |

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết đã liên hệ làm với với các hãng hàng không về việc miễn phí các chính sách về hoàn đổi vé với những du khách thay đổi lịch trình do dịch COVID-19.

Tính đến ngày 11.5, số lượng khách lưu trú còn lại trên địa bàn thành phố hơn 700 khách, không bao gồm 1.900 khách lưu trú dài hạn. Khách hiện nay còn lưu trú tại cơ sở lưu trú chủ yếu là khách đi công tác và khách ở dài hạn để làm việc.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đa số các booking trong tháng 5 và tháng 6.2021 đã hủy. Các cơ sở lưu trú du lịch đã linh động có những chính sách phù hợp với các đối tác và khách như: bảo lưu đến 31.8.2021 hoặc 31.12.2021, hoặc một số booking sẽ linh động huỷ và hoàn cọc như Khách sạn Sandy Beach, Sea Phoenix, Serene Beach, Pullman.

Tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh, các cơ sở lưu trú du lịch sẽ có các chính sách tiếp theo phù hợp với khách.

Về công tác hỗ trợ du khách cách ly, thông tin vé tàu... hiện nay chính sách hoàn trả vé, đổi vé tàu đã được đăng tải website: https://dsvn.vn/#/pages/chinhsachhoantra.

Sở Du lịch đã liên hệ làm với với các hãng hàng không về việc miễn phí các chính sách về hoàn đổi vé cụ thể và Sở đã thông báo cho các khách sạn cách ly được biết để thông tin cho khách.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng triển khai các nội dung liên quan đến bàn giao người hoàn thành cách ly tập trung, tiếp tục thực hiện hỗ trợ khách ở lại do quy định phòng chống dịch, hỗ trợ người hoàn thành cách ly trong thời gian nếu có thay đổi lịch bay, tàu hoặc các trường hợp buộc phải kéo dài hơn 21 ngày.

Các chi phí do khách sạn tự thỏa thuận với khách, đảm bảo hỗ trợ đầy đủ. Trường hợp đã hoàn thành check out toàn bộ khách thì lưu ý công tác vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị sẵn sàng cho công tác phục vụ theo chỉ đạo của thành phố.

Sở Du lịch phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông về việc triển khai nâng cấp phần mềm khai báo y tế trực tuyến Danang Eticket dành cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch; Hiệp hội Du lịch; Hội Lữ hành, Khách sạn… triển khai áp dụng Bản đồ an toàn COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ và lãnh đạo thành phố.

Các đơn vị triển khai sử dụng, cập nhật thông tin thường xuyên lên Ứng dụng Bản đồ chống dịch – An toàn COVID-19, theo dõi mức độ an toàn của cơ sở mình và có giải pháp khắc phục kịp thời để cơ sở mình bảo đảm an toàn chống dịch…

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Vẻ đẹp chim Trảu đuôi xanh tại Đà Nẵng

LÊ TUẤN |

Tháng 5 là mùa làm tổ và sinh sản của loài chim Trảu trên những bãi cát vắng vẻ ở Đà Nẵng.

Điện lực Đà Nẵng kích hoạt các phương án phòng, chống dịch COVID-19

T.Nhân |

Trước những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã nhanh chóng kích hoạt công tác phòng, chống dịch. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn nhân lực, vật lực cùng các phương án dự phòng, một lần nữa, được PC Đà Nẵng tính toán chu đáo, chuẩn bị kỹ lưỡng với phương châm chủ động, bình tĩnh, giữ vững mục tiêu đảm bảo cung cấp điện sẵn sàng trong mọi tình huống.

"Khoảng trời riêng" của sinh viên ngoại ngữ Đại học Duy Tân Đà Nẵng

Tường Minh |

Giữa nhịp sống sôi động ở một thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam”, có một khoảng trời riêng không kém phần rộn rã và nhiều sắc màu đang từng ngày hỗ trợ sinh viên đam mê với việc học thêm ngôn ngữ thứ 2, thứ 3,… để trưởng thành và vươn xa. Đó là “lãnh địa” của sinh viên học các ngôn ngữ Hàn - Trung - Anh - Nhật tại Đại học Duy Tân, Đà Nẵng.

Đà Nẵng dẫn đầu danh sách các điểm đến được du khách yêu thích

Hữu Long |

Ngày 29.4, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cho biết, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) vừa công bố kết quả cuộc khảo sát về sự thay đổi trong nhu cầu và xu hướng du lịch của người Việt Nam dưới tác động của COVID-19.