Cụ thể, tháng 12.2022, du khách nữ quốc tịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng du lịch, trên đường từ sân bay về khách sạn đã phải trả số tiền taxi 120.000 won (tương đương 2.110.000 đồng). Múc giá này cao gấp 10 lần thông thường.
Sau khi tiếp nhận thông tin, công an thành phố đã xác định được tài xế lái xe và xử lý vi phạm. Ngày 10.1.2023, tài xế đã bàn giao số tiền chênh lệch so với mức giá dịch vụ để hoàn trả cho du khách.
Mặc dù nữ du khách trên đã trở về nước, nhưng các cơ quan chức năng đã cố gắng liên hệ để hoàn trả. Qua nhiều lần thăm hỏi và hỗ trợ, đến giữa tháng 2.2023, du khách đã nhận được đủ số tiền.
Bà Huỳnh Thị Hương Lan – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho rằng, việc vào cuộc nhanh chóng của các lực lượng liên ngành khi tiếp nhận và giải quyết các phản ánh, kiến nghị của du khách đã giúp cho công tác hỗ trợ được thuận lợi, góp phần vào việc quảng bá và duy trì hình ảnh điểm đến du lịch thành phố an ninh, an toàn. Mặc dù số tiền không nhiều, nhưng cũng đã giúp Đà Nẵng lấy lại hình ảnh đẹp đối với nữ du khách sau vụ việc không đáng có trước đó.