Đà Nẵng: Phố đi bộ ven sông Hàn cấm hát karaoke bằng loa kẹo kéo

THÙY TRANG |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng không cho phép hoạt động hát karaoke bằng loa kẹo kéo tại phố đi bộ ven sông Hàn - không gian hoạt động thí điểm vào tháng 4.

Sau phố đi bộ trong phố du lịch An Thượng (quận Ngũ Hành Sơn), phố đi bộ ven sông Hàn (quận Hải Châu) được kỳ vọng sẽ là là sản phẩm dịch vụ du lịch mới, điểm vui chơi giải trí về đêm thu hút khách du lịch và phục vụ cộng đồng, phát triển kinh tế ban đêm cho TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ hoạt động kinh tế đêm tại các khu chợ đêm, phố du lịch An Thượng, UBND quận Hải Châu chủ trương không cho phép hoạt động hát karaoke bằng loa kẹo kéo di động tại phố đi bộ ven sông Hàn.

Bởi trước đó, hình ảnh loa kẹo kéo dàn hàng ở những chợ đêm quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn (ngay bên cạnh phố du lịch, phố đi bộ An Thượng) gây nên hình ảnh phản cảm với du khách, làm ô nhiễm tiếng ồn và ảnh hưởng đến khu dân cư xung quanh.

s
Phố đi bộ Bạch Đằng Đà Nẵng sẽ không cho phép loa kẹo kéo, loa công suất lớn hoạt động. Ảnh: Thùy Trang

UBND quận Hải Châu xác định rõ, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng gồm các hoạt động, dịch vụ phục vụ người dân và du khách sẽ được tổ chức tại công viên APEC với sân khấu chính và chương trình biểu diễn hàng đêm theo lịch.

Trường hợp địa phương tổ chức các lễ hội như Tết Trung thu, Lễ hội lân sư rồng, Lễ hội bia, Lễ hội ẩm thực, Lễ hội khinh khí cầu, hoạt động lớn sẽ đóng các tuyến đường, sử dụng lòng đường để tổ chức nhưng chỉ trong thời gian nhất định (thường vào cuối tuần).

Ngoài ra, địa phương cũng khuyến khích các hình thức nghệ thuật đường phố như vẽ tranh chân dung, ảo thuật, tạo hình bong bóng, thể dục nhịp điệu, âm nhạc đường phố, biểu diễn thời trang, đồng diễn flashmob... nhưng tuyệt đối không có hình thức hát karaoke bằng loa kẹo kéo.

Hoạt động thứ hai tại phố đi bộ ven sông Hàn là các dịch vụ, các hoạt động phụ trợ như cửa hàng di động và xe bán hàng lưu động để phục vụ giải khát, thức ăn nhanh, hàng lưu niệm, tham quan các điểm check-in cho người dân, du khách.

s
Cảnh quan đoạn đường sẽ thí điểm làm phố đi bộ. Ảnh: Văn Trực

UBND quận Hải Châu đưa ra quy định các tổ chức, cá nhân cung cấp các dịch vụ này phải tự thu gom, xử lý rác thải và nước thải, không được xả ra vỉa hè, lòng đường.

Phố đi bộ Bạch Đằng ven sông Hàn Đà Nẵng sẽ được thí điểm từ đoạn giáp đường dẫn lên cầu Trần Thị Lý đến cuối Công viên APEC với chiều dài 1,2 km và kết nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi. Thời gian hoạt động từ 15h đến 0h hàng ngày, dự kiến từ cuối tháng 4.2024 đến cuối năm 2028.

UBND quận Hải Châu kỳ vọng, phố đi bộ Bạch Đằng sẽ là sản phẩm dịch vụ du lịch mới, điểm vui chơi giải trí về đêm, giúp đa dạng hóa các loại hình dịch vụ và tiện ích để thu hút khách du lịch và phục vụ cộng đồng. Từ đó, địa phương phát triển kinh tế ban đêm trên cơ sở lợi thế sẵn có về vị trí, cảnh quan của tuyến đường Bạch Đằng, cầu Rồng, Nguyễn Văn Trỗi và kết nối khai thác các dịch vụ phục vụ du lịch tại các khu vực lân cận.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Tàu du lịch Huế - Đà Nẵng đi qua những cung đường tuyệt đẹp

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Ngày 26.3, đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng với hành trình “Kết nối Di sản miền Trung” chính thức đưa vào hoạt động với 2 đôi tàu xuất phát hàng ngày.

“5 không” tại lễ hội lớn bậc nhất cả nước ở Đà Nẵng

THÙY TRANG |

Năm 2024, Đà Nẵng vẫn chủ trương tổ chức lễ hội Quán Thế Âm với tiêu chí văn minh, an toàn, không có tình trạng xin ăn, không có các hoạt động mê tín dị đoan.

Báo Anh đánh giá cao vẻ đẹp ngôi làng châu Âu ở Đà Nẵng

Thanh Hương |

Tờ Express mô tả vẻ Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Việt Nam, nơi mang đậm phong vị văn hóa châu Âu.