Đà Nẵng thêm ưu đãi đặc biệt cho đoàn khách MICE trên 500 người

THÙY TRANG |

Năm 2024, các đoàn MICE từ 500 khách đến TP Đà Nẵng sẽ được hỗ trợ mở rộng cho đoàn tiền trạm, khảo sát tổ chức sự kiện trong 3 ngày tại thành phố.

Năm 2023, chương trình hỗ trợ khách du lịch MICE - khách hội nghị của TP Đà Nẵng đã góp phần thu hút 163 đoàn khách với 45.344 lượt khách du lịch MICE nội địa và quốc tế đến thành phố.

Nhằm góp phần phục hồi ngành du lịch, với kỳ vọng định vị Đà Nẵng là điểm đến hàng đầu về du lịch MICE trong khu vực Đông Nam Á, năm 2024, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục tham mưu UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất triển khai Chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến Đà Nẵng.

Chương trình sẽ áp dụng cho cả đoàn khách MICE nội địa và quốc tế gồm các hoạt động như: đón tiếp, chào mừng, tặng quà lưu niệm địa phương, hỗ trợ truyền thông và tư vấn tổ chức sự kiện MICE, hỗ trợ đoàn tiền trạm cũng như vinh danh các đơn vị đưa khách đến Đà Nẵng.

Năm 2023 Đà Nẵng đón nhiều đoàn khách MICE trong nước và quốc tế. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến
Năm 2023 Đà Nẵng đón nhiều đoàn khách MICE trong nước và quốc tế. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến

Đặc biệt trong năm 2024, đối với các đoàn từ 500 khách, thành phố sẽ mở rộng nội dung hỗ trợ đoàn tiền trạm, khảo sát tổ chức sự kiện với một lần/đoàn (một đoàn không quá 3 người và 3 ngày tại thành phố Đà Nẵng).

Quy mô các đoàn khách MICE được hỗ trợ là từ 50 - 199, 200 - 349, 350 - 499 và từ 500 khách trở lên hoặc nhóm khách đặc biệt do Sở Du lịch xem xét.

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã chào đón 42 đoàn khách MICE nội địa và quốc tế với hơn 12.600 lượt khách, trong đó: có 13 đoàn nội địa và 29 đoàn quốc tế đến từ các thị trường như: Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, các đoàn đa quốc gia...

Các đoàn MICE có quy mô lớn, nổi bật có thể kể đến như đoàn lễ hội Hiphop - RF Summer Jam 2024 (4.400 khách đa quốc gia), đoàn Công Ty TNHH Corteva Agriscience (720 khách), đoàn MICE JAC (650 khách nội địa), đoàn Syngenta FPT (550 khách nội địa), đoàn công ty dược phẩm Anh Quốc (500 khách đa quốc gia), đoàn khách CREDAI Ấn Độ (400 khách), đoàn Pharmaceutical Philippines Inc (370 khách), đoàn khách JK Cement Limited Ấn Độ (256 khách), đoàn Phật học (347 khách nội địa); đoàn khách Hiệp hội tiêu hoá (250 khách nội địa)…

Trong thời gian vừa qua, Sở Du lịch TP Đà Nẵng đã tăng cường quảng bá du lịch MICE và Chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE đến các công ty lữ hành, sự kiện trong nước và quốc tế tại các Hội chợ, sự kiện du lịch như Hội chợ SATTE Ấn Độ, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hội chợ VITM Hà Nội...

Đại diện Sở Du lịch đã trực tiếp làm việc với Câu lạc bộ MICE Việt Nam, các doanh nghiệp MICE lớn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để cập nhật về chương trình xúc tiến thu hút khách MICE đến Đà Nẵng trong năm 2024.

Với lợi thế sẵn có về du lịch MICE, sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và doanh nghiệp cùng với chương trình xúc tiến thu hút du lịch MICE được kích hoạt, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút các đoàn khách MICE trong thời gian tới.

THÙY TRANG
TIN LIÊN QUAN

Loạt điểm đến giúp Thanh Hóa ghi điểm tuyệt đối, đón chục triệu khách mỗi năm

Linh Boo |

Ngoài các bãi biển nổi tiếng, Thanh Hóa còn nhiều điểm đến hấp dẫn đang ngày càng được chú ý, thu hút khách du lịch.

621.000 lượt khách đổ về Hải Phòng dịp lễ, đông nhất là Cát Bà

Mai Chi |

Hải Phòng - Trong dịp lễ 30.4 – 1.5, lượng khách đến Hải Phòng tăng cao, công suất phòng tại các khu du lịch Cát Bà, Đồ Sơn đạt 100%.

Thanh Hóa có gì mà 5 ngày lễ đón 1,5 triệu lượt khách, thu 3.800 tỉ đồng?

Chí Long |

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5.2024, Thanh Hóa đón hơn 1,52 triệu lượt khách, doanh thu từ ngành du lịch đạt hơn 3.805 tỉ đồng. Địa phương này đang trở thành “cái rốn” hút khách du lịch ở miền Bắc.