Đà Nẵng tổ chức Tuần lễ phim Đan Mạch 2022

THUỲ TRANG |

Tại Trung tâm Galaxy, quận Thanh Khê, Đà Nẵng, từ ngày 2 đến 7.7, sẽ có 6 bộ phim Đan Mạch từng nhận nhiều giải thưởng quốc tế được trình chiếu.

Khán giả yêu điện ảnh có cơ hội hiểu thêm về đất nước và con người Đan Mạch thông qua 6 bộ phim hấp dẫn, nổi tiếng: “Kẻ phản bội tử tế”, “Sự trả thù thuần khiết”, “Ngày này hàng năm”, “Một gia đình hoàn hảo”, “Daniel” và “Mảnh đất của tôi”. Đây là những tác phẩm nhận được nhiều giải thưởng cũng như đề cử giải thưởng tại các liên hoan phim quốc tế và Đan Mạch. Ngoài thành phố Đà Nẵng, Tuần lễ phim Đan Mạch năm 2022 sẽ lần lượt tổ chức tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen cho biết, sự kiện này là một phần của chương trình kỷ niệm 51 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Đan Mạch và Việt Nam. Qua đó, góp phần tăng cường quan hệ ngoại giao, giao lưu văn hóa giữa Đan Mạch, thành phố Đà Nẵng nói riêng. Đồng thời, tăng cường hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực thương mại, năng lượng, năng lượng tái tạo, an toàn thực phẩm, giáo dục và văn hóa... trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến chia sẻ, sự kiện tuần lễ phim Đan Mạch năm 2022 là hoạt động góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị Đan Mạch và Đà Nẵng nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Các bộ phim được trình chiếu sẽ mang tới cho khán giả thành phố góc nhìn về xã hội và đời sống của người dân Đan Mạch.

THUỲ TRANG
TIN LIÊN QUAN

Báo Hàn tìm nguyên nhân du khách từ xứ Kim Chi đến Đà Nẵng tăng 3000%

Chí Long |

Nhu cầu du lịch của khách Hàn Quốc đến Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng tăng vọt trong những năm gần đây.

Đà Nẵng mời du khách tận hưởng ẩm thực và không gian bia

THUỲ TRANG |

Từ ngày 3.7 đến ngày 6.7, Lễ hội “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng và Không gian bia” sẽ được tổ chức tại công viên biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Đà Nẵng: Chiêm ngưỡng 25 tác phẩm của 'Điêu khắc Đàm Đăng Lại'

Nguyễn Linh |

Đà Nẵng - Chiều 2/7, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại tổ chức triển lãm nghệ thuật.

Khôi phục đường bay Siêm Riệp – Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Cambodia Angkor Air, Hãng hàng không quốc gia Campuchia khởi động lại đường bay thương mại chở khách giữa Siêm Riệp và Đà Nẵng từ ngày 1.7.2022.