Đà Nẵng tung ưu đãi chưa từng có, đón khách du lịch đám cưới hoành tráng

Trần Thi |

Những cặp đôi du lịch kết hợp tổ chức đám cưới tại Đà Nẵng sẽ được hiển thị thông tin chào đón tại sân bay; trải nghiệm các điểm tham quan, du lịch ở thành phố biển.

Là một trong những nội dung chính của Kế hoạch phát triển du lịch cưới du lịch cưới Đà Nẵng 2024-2025, chương trình thí điểm áp dụng cho các đám cưới từ 50 khách được tổ chức tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.

Các sự kiện cưới (đám cưới, kỷ niệm ngày cưới…) áp dụng chương trình thí điểm được tổ chức tại Đà Nẵng có quy mô tiệc và số lượng đêm phòng đáp ứng các điều kiện quy định. Mức 1: Từ 50 – 100 khách/tiệc, lưu trú ít nhất: 25 đêm phòng; mức 2: Từ 100 – 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất: 50 đêm phòng; mức 3: Trên 200 khách/tiệc, lưu trú ít nhất: 100 đêm phòng.

Khách dự đám cưới lưu trú tại một trong số các khách sạn, resort tại Đà Nẵng. Đồng ý phối hợp truyền thông trên báo chí và chia sẻ hình ảnh chọn lọc trong hoạt động chào đón của thành phố.

Hiển thị thông tin chào đón tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng
Nhiều dịch vụ hấp dẫn cho các cặp đôi du lịch cưới khi đến với Đà Nẵng. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

Chương trình du lịch cưới ở mức 1 gồm: hiển thị thông tin chào đón tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng; hoa tươi chào đón cô dâu, chú rể; bảng hashtag chào đón tại sân bay hoặc khách sạn, có thể hiện tên cô dâu, chú rể, slogan du lịch cưới Đà Nẵng; tư vấn thủ tục thông quan hàng hóa (nếu cần); tặng vé trải nghiệm dịch vụ tại các điểm tham quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Với mức 2, du khách sẽ nhận được các dịch vụ gồm: được nhận các dịch vụ ở mức 1 và được lựa chọn thêm 1 trong các nội dung sau: biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong tiệc cưới (tối đa 60 phút); pháo sáng phun điện/pháo kim tuyến; gói dịch vụ bay flycam trong tiệc cưới chính; trải nghiệm city tour Đà Nẵng bằng xích lô dành cho 10 người.

Ở mức 3, du khách được nhận các dịch vụ gồm: được tặng 1 đêm phòng tân hôn tại khách sạn 5 sao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; được nhận các dịch vụ như mức 1; được lựa chọn thêm 2 trong số các nội dung sau: biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong tiệc cưới (tối đa 60 phút); pháo sáng phun điện/kim tuyến; gói dịch vụ bay flycam trong tiệc cưới chính; trải nghiệm city tour Đà Nẵng bằng xích lô dành cho 10 người; chương trình khảo sát của đoàn tiền trạm (1 lần trong 2 ngày/1 đám cưới), gồm phương tiện di chuyển, hướng dẫn viên, phòng ở. (Áp dụng sau khi cặp đôi đã ký hợp đồng về địa điểm).

Nhiều chương trình hấp dẫn thu hút khách du lịch cưới. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng
Nhiều chương trình hấp dẫn thu hút khách du lịch cưới. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng

Và với mức đặc biệt (áp dụng 1 đám cưới đầu tiên trong năm có quy mô 350 khách/tiệc và tối thiểu 200 đêm phòng lưu trú tại Đà Nẵng), áp dụng các nội dung của mức 3, đồng thời được áp dụng thêm 1 phút trình diễn pháo sáng phun điện trong sự kiện cưới (pháo lắp trên giàn).

Trước khi ban hành chương trình thí điểm, Đà Nẵng đã triển khai chương trình chào đón các cặp đôi tổ chức đám cưới du lịch tại Đà Nẵng và nhận được sự quan tâm của nhiều cặp đôi cũng như các đơn vị tổ chức sự kiện cưới, nhất là các cặp đôi từ Ấn Độ. Chương trình đầu tiên chào đón đám cưới Ấn Độ của cô dâu Tuisha và chú rể Gaurav được tổ chức vào tháng 1.2023.

Theo thông tin khảo sát từ các khách sạn và công ty sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới với tổng lượng khách tham dự sự kiện 24.000 khách du lịch cưới và doanh thu đạt 200 - 300 triệu/sự kiện cưới.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng cũng đã tổ chức chào đón 4 đám cưới của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, đồng thời đã tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.

Trần Thi
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng đầu tư để ghi danh lên bản đồ du lịch cưới thế giới

Trần Thi |

Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa tổ chức hội nghị phát triển du lịch cưới với thông điệp “Đà Nẵng, Nơi khởi nguồn hạnh phúc” (Where happiness begins), đồng thời đón đoàn Famtrip lữ hành cưới quốc tế từ ngày 5.6 - 9.6.

Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng: Ngắm thuyền buồm trên sông Hàn, vui hội ẩm thực

Trần Thi |

Mùa hè sôi động tại Đà Nẵng có nhiều hoạt động chờ du khách trải nghiệm như lễ hội ẩm thực, trình diễn thuyền buồm trên sông Hàn, vũ hội đường phố...

Đà Nẵng có điểm du lịch đêm mới trên cầu Nguyễn Văn Trỗi

An Thượng |

Đà Nẵng - UBND Quận Sơn Trà cho biết tổ chức khai trương các hoạt động dịch vụ phục vụ du lịch về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi và công viên bờ Đông chân cầu Nguyễn Văn Trỗi từ tối 31.5.