Đảo Lý Sơn tổ chức bay dù lượn, đua thuyền hút khách dịp 30.4

VIÊN NGUYỄN |

Dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5 sắp tới, dự kiến hơn 10.000 du khách ra đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi tham quan, nghỉ dưỡng.

Đến nay các dịch vụ du lịch trên đảo Lý Sơn sẵn sàng đón khách. Trên đảo có hơn 130 cơ sở lưu trú với hơn 1.000 phòng, hầu hết đã được khách đặt. Các cơ sở lưu trú trên đảo đã chuẩn bị chu đáo việc trang trí, sửa sang phòng ốc, đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách.

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi, cho hay: “Dịp lễ này, chúng tôi sẽ tổ chức các hoạt động ở Lý Sơn, diễn ra từ ngày 26.4 đến hết tháng 5, đặc biệt trong đó là phát động tuần lễ du lịch biển đảo, giải bóng chuyền nữ bãi biển, kết hợp với dù lượn, đua thuyền tứ linh ở Lý Sơn nhằm kích cầu du lịch…”.

Ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các điểm du lịch, cơ sở lưu trú các doanh nghiệp lữ hành chỉnh trang cơ sở vật chất, kĩ thuật và tăng cường công tác vệ sinh môi trường. Thực hiện nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết... Với công tác chuẩn bị chu đáo, du lịch Quảng Ngãi sẵn sàng đón khách đến tham quan, trải nghiệm và nghỉ ngơi trong dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Đảo Lý Sơn được mệnh danh là thiên đường giữa biển khơi. Ảnh: Bùi Thanh Trung
Thiên nhiên hoang sơ giữa biển trời bao la, cùng với nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Lý Sơn được ví là thiên đường giữa biển khơi. Ảnh: Bùi Thanh Trung

Nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách đi lại tăng cao trong dịp lễ, Ban quản lí cảng và cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh đã có kế hoạch tăng cường số chuyến tàu ra Lý Sơn dịp lễ gấp 5 - 7 lần so với ngày thường, để vận tải khoảng 2.000 hành khách từ đất liền ra đảo mỗi ngày. Đồng thời, có phương án đảm bảo an toàn cho hành khách khi sử dụng dịch vụ trên tuyến đường thủy lớn nhất tỉnh để ra Lý Sơn.

Ông Tạ Công Chức - Phó Giám đốc Ban quản lí cảng và cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh, cho hay: “Trong dịp nghỉ lễ sắp tới, chúng tôi xây dựng từ 7-10 chuyến tàu, nếu lượng khách tăng thì tiếp tục tăng chuyến tàu lên để đảm bảo nhu cầu của hành khách. Để đảm bảo về công tác phục vụ, chúng tôi rất coi trọng đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng cháy chữa cháy, đó là yếu tố quan trọng chúng tôi cần phối hợp cho tốt trong dịp lễ”.

Giải dù lượn sẽ được tổ chức tại Lý Sơn trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 sắp đến. Ảnh: Ngọc Viên
Giải dù lượn sẽ được tổ chức tại Lý Sơn trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5. Ảnh: Ngọc Viên

Từ năm 2023, Lý Sơn được tỉnh Quảng Ngãi lựa chọn làm hạt nhân để phát triển du lịch. Để kích cầu du lịch Quảng Ngãi cũng tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn tại hòn đảo được mệnh danh là thiên đường giữa biển khơi. 

Thực tế, Lý Sơn cũng ghi dấu trong lòng du khách Việt. Chị Phan Thị Ngọc Anh, du khách đến từ TP Hà Nội, thổ lộ: “Tôi thấy Lý Sơn là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam mình. Đảo chưa được khai thác nhiều, vẻ tự nhiên của Lý Sơn là điều đầu tiên thu hút tôi, giá cả dịch vụ ở Lý Sơn cũng tương đối rẻ hơn so với các điểm du lịch biển đảo trên cả nước”.

VIÊN NGUYỄN
TIN LIÊN QUAN

Quảng Ngãi kích cầu du lịch, hút khách đến Lý Sơn

V.NGUYỄN - X.THIÊN |

Được xem là “thỏi nam châm” thu hút khách đến Quảng Ngãi, Đảo Lý Sơn đang triển khai nhiều hoạt động kích cầu du lịch.

Những khách sạn đẹp ngắm trọn biển Lý Sơn

Vân Anh |

Đảo ngọc Lý Sơn còn khá hoang sơ nên không có nhiều khách sạn hạng sang ở đây. Tuy nhiên, vì là đảo nên một số khu nghỉ dưỡng có view đẹp và hoà cùng với thiên nhiên.

Đảo Bé Lý Sơn: Chưa đầy 1km2, được ví như Maldives của Việt Nam

Trang Vũ |

Có diện tích nhỏ nhưng đảo Bé Lý Sơn vẫn thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình yên, nước biển trong xanh như Maldives.