Đảo Phú Quý có thêm tàu cao tốc phục vụ du khách

DUY TUẤN |

Du khách đến đảo Phú Quý, Bình Thuận có thêm nhiều lựa chọn về các loại tàu cao tốc để vượt hải trình 56 hải lý.

Sáng 19.5, tại cảng vận tải Phan Thiết tàu cao tốc mang tên Trưng Trắc với sức chở gần 600 hành khách đi vào khai thác tuyến vận tải đường thủy này với thời gian được rút ngắn chỉ còn khoảng 2 tiếng.

Hiện có 6 tàu cao tốc của 5 nhà tàu đăng kí khai thác tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại gồm: Tàu Trưng Trắc, Tuần Châu Express II, Phú Quý Express, Superdong Phú Quý I, Superdong Phú Quý II và riêng tàu Phú Quý Island tạm dừng hoạt động. Các tàu đều được trang bị các trang thiết bị hàng hải hiện đại, vận hành an toàn trong thời tiết khắc nghiệt.

Tàu cao tốc neo đậu tại cảng vận tải Phan Thiết. Ảnh: Duy Tuấn
Tàu cao tốc neo đậu tại cảng vận tải Phan Thiết, Bình Thuận. Ảnh: Duy Tuấn

Từ đầu năm đến nay, đảo Phú Quý đã đón gần 50.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Chỉ tính riêng trong kì nghĩ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, Phú Quý đã đón khoảng 10.000 lượt khách. Các tàu cao tốc đã tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Sau kì nghỉ lễ, đảo Phú Quý vẫn rất thu hút du khách. Đặc biệt là những ngày cuối tuần, nhiều khách sạn tại đảo đều kín phòng. Theo UBND huyện đảo Phú Quý, hiện địa phương có khoảng 156 cơ sở lưu trú với 1.482 giường, trong đó khách sạn và nhà nghỉ 53 cơ sở với 644 phòng/982 giường.

Du khách xuống tàu tại cảng Phú Quý. Ảnh: Duy Tuấn
Du khách xuống tàu tại cảng Phú Quý. Ngày nay có nhiều nhà tàu đi vào khai thác tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại. Ảnh: Duy Tuấn

Nằm cách đất liền 56 hải lý, đảo Phú Quý thu hút du khách bởi nét đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh được ví như “thiên đường Maldives” phiên bản Việt. Tháng 5 cũng là thời điểm biển êm và đẹp nhất trong năm để du lịch đảo Phú Quý.

Đảo Phú Quý là một trong những cụm từ tìm kiếm "hot" trên mạng. Những bãi biển trong xanh, du khách có thể thỏa thích tắm biển, lặn ngắm san hô và nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp, cũng như những trải nghiệm thú vị khác.

Trải nghiệm chèo sub trên biển là môn thể thao phải thử khi đến Phú Quý. Ảnh: Duy Tuấn
Chèo SUP trên biển là môn thể thao phải thử khi đến đảo Phú Quý. Ảnh: Duy Tuấn
DUY TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Cô gái bỏ việc thành phố, cầm tháng lương cuối cùng ra đảo Phú Quý sống

Hương Lê (Ảnh: Nhân vật cung cấp) |

Quyết định ra đảo Phú Quý đánh dấu mốc quan trọng trong đời Lê Huyền, khi cô dám bước ra khỏi vùng an toàn, cho bản thân cơ hội làm điều mình thích.

Đảo Phú Quý 'cháy' phòng, khách phải ở nhờ nhà dân

DUY TUẤN |

Đón lượng khách đông chưa từng có vào nghỉ lễ, khách sạn tại đảo Phú Quý cháy phòng, nhiều du khách không đặt phòng trước phải xin ở nhờ tại nhà dân.

Thăm nhà hàng nổi giữa biển khơi của ngư dân đảo Phú Quý

DUY TUẤN |

Lồng bè không chỉ là nơi ngư dân đảo Phú Quý, Bình Thuận nuôi hải sản mà còn đón khách du lịch như những nhà hàng nổi giữa biển khơi.