Dấu ấn đảo xanh Cô Tô – khai hội du lịch hè Quảng Ninh 2023

Đoàn Hưng |

Lễ khai mạc du lịch hè Cô Tô 2023 là sự kiện mở màn cho loạt hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc trong năm nay của Quảng Ninh.

Lễ khai mạc với chủ đề “Dấu ấn đảo xanh” diễn ra vào tối 1.4 tại Quảng trường trước Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô, tỉnh Quảng NinhĐây là một trong 15 sự kiện mở màn cho chuỗi các hoạt động văn hóa thể thao đặc sắc mà địa phương hứa hẹn sẽ thiết đãi du khách năm 2023.

Ông Đặng Quang Ngạn -  Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô đánh trống khai mạc.
Ông Đặng Quang Ngạn - Chủ tịch HĐND huyện Cô Tô đánh trống khai mạc.

Tại lễ khai mạc diễn ra các hoạt động: Trình chiếu video giới thiệu, quảng bá du lịch Cô Tô. Sau màn đánh trống khai mạc là các tiết mục văn nghệ với ý nghĩa vẽ lên một bức tranh du lịch Cô Tô - dấu ấn đảo xanh đẹp đẽ. Du lịch Cô Tô đổi mới, phát triển rực rỡ, là điểm đến hấp dẫn của du khách muôn phương. 

Trong khuôn khổ của sự kiện, huyện cũng giới thiệu chương trình Famtrip xúc tiến du lịch Cô Tô năm 2023, ra mắt ấn phẩm du lịch Cô Tô và các ứng dụng chuyển đổi số du lịch Cô Tô 2023.

sfsf
Tiết mục múa hát Quảng Ninh ngày mới trong đêm khai mạc.

Mùa Du lịch hè năm 2023 với chủ đề “Cô Tô - Dấu ấn đảo xanh” gắn với chào mừng Kỷ niệm 62 năm Ngày Bác Hồ ra thăm đảo, chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2023, chào mừng 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30.10.1963 – 30.10.2023).

Đồng thời đây cũng là sự kiện quan trọng để huyện Cô Tô giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc của huyện và thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Cô Tô. Qua đó, tạo sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hoạt cảnh Cô Tô những chặng đường phát triển.
Hoạt cảnh Cô Tô những chặng đường phát triển.

Là một huyện đảo với nhiều tiềm năng lợi thế về du lịch, hiện Cô Tô có gần 180 cơ sở lưu trú với 3000 phòng nghỉ, trong đó có 46 khách sạn từ 1 đến 3 sao, với trên 1200 phòng nghỉ (trong đó có 4 khách sạn 3 sao) đảm bảo đáp ứng cho 10000 khách/ngày. Có trên 60 nhà hàng phục vụ cho 6000 khách/ngày với trên 50 điểm mua sắm, vui chơi giải trí.

Năm 2023, Cô Tô sẽ đưa thêm 2 bãi tắm du lịch vào khai thác, nâng tổng số bãi tắm du lịch trên địa bàn là 3. Trong quý 2.2023, Cô Tô chính thức đưa sản phẩm ngắm san hô vào khai thác để phục vụ du khách cùng các hoạt động bảo tồn các loài san hô và đa dạng sinh học.

Năm 2019, Cô Tô đón gần 290.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 700 tỉ đồng, tỉ lệ đóng góp ngành du lịch ước đạt 61%. Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh, năm 2022, Cô Tô đón gần 220.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 540 tỉ đồng.

Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Đến Quảng Ninh nhất định phải thưởng thức những đặc sản này

Vân Anh |

Quảng Ninh không chỉ được biết đến với những điểm tham quan tuyệt đẹp, mà còn thu hút du khách bởi những món ăn mang đậm hương vị miền biển.

Quảng Ninh công bố 38 sản phẩm du lịch mới: Leo núi Bài Thơ, đua thuyền buồm

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Nhằm phục vụ du khách và phát triển du lịch, Quảng Ninh sẽ xây dựng, khai thác thêm 38 sản phẩm du lịch mới ngay trong năm 2023. Trong số này có những sản phẩm được du khách chờ đợi từ khá lâu.

Vẻ đẹp hoang sơ và khoáng đạt của đỉnh Bình Hương, Quảng Ninh

Mai Hương (Ảnh: Inzreny Trịnh) |

Là địa điểm du lịch mới nổi, đỉnh Bình Hương (TP Uông Bí, Quảng Ninh) sở hữu những đồi thông, cánh đồng cỏ, cánh đồng lau tuyệt đẹp.