Chiều 27.12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phối hợp với Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo "Hợp tác Hàng không – Du lịch: Kết nối điểm đến toàn cầu”.
Trao đổi tại đây, ông Nguyễn Trùng Khánh nêu rõ, để đạt mục tiêu ngành Du lịch đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650 nghìn tỉ đồng trong năm 2023, vai trò của hàng không là rất lớn.

Ông Khánh đề nghị, thời gian tới, du lịch và hàng không phải tăng cường hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa để thúc đẩy du lịch phát triển.
Cụ thể, Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch kiến nghị, ngành hàng không và du lịch hợp tác chặt chẽ để tạo sản phẩm có giá cả phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Những gói combo sản phẩm du lịch chất lượng phù hợp với xu hướng thị trường, khi khách du lịch có tâm lý tiết kiệm chi tiêu, luôn muốn có được một tour nghỉ dưỡng có giá cả hợp ‘’túi tiền’’.
Ngành hàng không và du lịch cần tiếp tục ‘’bắt tay’’ để đầu tư, xây dựng các gói sản phẩm du lịch dựa trên việc khai thác, làm mới dòng sản phẩm du lịch chủ đạo như du lịch biển, đảo; du lịch văn hóa (bao gồm ẩm thực và di sản); du lịch sinh thái (bao gồm du lịch cộng đồng) và du lịch đô thị (bao gồm du lịch MICE).
Trong đó, sản phẩm du lịch biển đảo đã được định hình rõ nét hơn với việc hình thành các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, giải trí chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Một số sản phẩm bổ trợ cũng được quan tâm phát triển như: du lịch thể thao, du lịch kết hợp chữa bệnh, du lịch mạo hiểm... Bên cạnh đó, sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cũng cần được quan tâm, đầu tư phát triển đáp ứng nhu cầu mới của thị trường.
Thời gian tới, hai ngành tiếp tục hợp tác chặt chẽ, nhất là tổ chức các chương trình phát động du lịch thị trường du lịch trong và ngoài nước, tổ chức các đoàn FAM cho doanh nghiệp và báo chí, tham gia các hội chợ du lịch và tổ chức các chương trình kích cầu.
“Giờ là lúc du lịch và hàng không cần nhanh chóng chớp lấy cơ hội để phục hồi trong bối cảnh mới, đưa Việt Nam trở thành điểm đến uy tín và có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế” – ông Khánh nhấn mạnh.