Điểm sáng của du lịch TPHCM để đón làn sóng khách quốc tế năm 2024

Thanh Thanh |

Để hút khách quốc tế, TPHCM tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch đặc trưng. Đây cũng là dòng sản phẩm độc đáo, góp phần tăng sức hút cho du lịch thành phố.

Theo ghi nhận, lượng khách quốc tế đến TPHCM đang có tín hiệu tích cực. Có thể thấy rằng sản phẩm du lịch đặc trưng TPHCM là một trong những yếu tố góp phần tăng lượng khách quốc tế đến thành phố. Hiện nay, TPHCM có khoảng 60 sản phẩm du lịch tại TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Ngành du lịch TPHCM cùng các địa phương, doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, nâng chất các sản phẩm đặc trưng gắn liền với các loại hình du lịch là tiềm năng của địa phương.

Đại diện Công ty Lữ hành Vietluxtour cho hay các dòng sản phẩm city tour tại TPHCM được đơn vị liên tục làm mới, tạo tính đa dạng. Dòng sản phẩm văn hóa, lịch sử, ẩm thực và trải nghiệm du lịch đêm tại thành phố như tour Biệt động Sài Gòn, Quận 1 - Sắc màu đêm được kỳ vọng hấp dẫn khách quốc tế.

a
Khách quốc tế tham quan Đường sách TPHCM. Ảnh: Thanh Thanh

Nhận định về tiềm năng để TPHCM đón làn sóng khách quốc tế trong năm 2024, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty du lịch Vietravel cho hay thành phố có nhiều điều kiện thuận lợi.

Trong đó, TPHCM có tiềm năng du lịch lớn. Đây là một trong những thành phố lớn của cả nước với nhiều di tích lịch sử, văn hóa hấp dẫn khách quốc tế.

Song song đó, hạ tầng du lịch phát triển với hệ thống giao thông thuận lợi. Đặc biệt, có sân bay Tân Sơn Nhất là sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam. Các cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí... đáp ứng nhu cầu của du khách. Bên cạnh đó, thành phố còn có nhân lực du lịch chất lượng

"Nhu cầu du lịch của du khách quốc tế đang tăng lên. Đây là tín hiệu tích cực và là yếu tố thuận lợi cho việc phát triển du lịch TPHCM và tăng trưởng nhanh chóng về lượng khách quốc tế trong năm 2024" - bà Vân Khanh trao đổi với Lao Động.

Để giới thiệu điểm đến và hút khách trong năm 2024, Sở Du lịch TPHCM tập trung nâng chất và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch TPHCM. Đây cũng là một trong những mục tiêu để đưa du lịch thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững.

Tháng 1.2024, TPHCM đón hơn 416.000 lượt khách quốc tế, hơn 2,3 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch đạt gần 13.000 tỉ đồng.

Theo Tổng cục Thống kê, tháng đầu tiên của năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1,5 triệu lượt. Mức tăng trưởng này cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại du lịch từ tháng 3.2022, tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1.2019 thời điểm trước dịch COVID-19. Đây là tín hiệu vui đối với ngành du lịch, tạo động lực để phấn đấu đạt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Thanh Thanh
TIN LIÊN QUAN

Lạ miệng bánh chuối hình vuông kiểu Thái Lan ở TPHCM

Yến Nhi |

Chỉ cần chi từ 17.000 đồng, thực khách có thể trải nghiệm món bánh chuối Thái Lan đặc sắc với nhiều hương vị như ca cao sữa, trứng bắp, phô mai…

TPHCM mở loạt phố ẩm thực và phố đêm để khách rút hầu bao

Thanh Thanh |

Hàng loạt tuyến phố ẩm thực, phố đêm ở TPHCM vừa đi vào hoạt động - góp phần mở rộng không gian du lịch, vui chơi, giải trí cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.

Đổi gió với trải nghiệm cưỡi ngựa như quý tộc châu Âu ở TPHCM

Thanh Hải |

Ngay tại TPHCM du khách có thể thử trải nghiệm cưỡi ngựa - một hoạt động được ví như môn thể thao, thú tiêu khiển của quý tộc châu Âu thời xưa.