Điện Biên đón hơn nửa triệu khách du lịch sau 9 tháng đầu năm

Chí Long |

Điện Biên đón 517,9 nghìn lượt du khách du lịch sau 9 tháng đầu năm, đạt 66,4% so với kế hoạch năm, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2021.

Tính sau 9 tháng, tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 825,7 tỷ đồng, tăng 52,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Thời gian qua, tỉnh Điện Biên tích cực phục hổi, phát triển ngành du lịch bằng cách tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch kết hợp với khai thác các công trình văn hóa, tâm linh. Tỉnh đã tổ chức thành công Lễ hội Hoa Ban năm 2022, khai thác du lịch tại Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, bức tranh Panorama...

Điện Biên đón hơn nửa triệu khách du lịch trong 9 tháng đầu năm. Ảnh: AloTrip
Điện Biên đón hơn nửa triệu khách du lịch trong 9 tháng đầu năm. Ảnh: AloTrip

Với những dấu hiệu phục hồi tích cực, trong năm 2022, tỉnh Điện Biên phấn đấu đón 780 nghìn lượt khách du lịch, doanh thu đạt 1.350 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang tích cực hoàn thiện Đề án phát triển du lịch tỉnh Điện Biên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy nhanh công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch, xây dựng Đề án tổ chức Năm du lịch quốc gia 2024...

Một số bản làng, địa phương văn hóa trong địa bàn tỉnh cũng được đầu tư, hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng. Tiêu biểu trong đó có thể kể đến bản Tả Kố Khừ, xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé.

Ngoài ra, tỉnh cũng chú trọng tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội, nâng cao công tác phục vụ tại các bảo tàng, di tích, đặc biệt là bức tranh Panorama trong Bảo tàng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ và công trình Đền thờ liệt sỹ tại Chiến trường Điện Biên Phủ.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Điện Biên sẵn sàng cho Ngày hội văn hóa Việt Nam - Lào

Vân Anh |

Ngày hội giao lưu Văn hóa, Thể thao, Du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III sẽ được tổ chức tại tỉnh Điện Biên từ ngày 1.10 đến ngày 3.10.

Điện Biên miễn phí tham quan 2 ngày trong dịp 2.9

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Tỉnh Điện Biên lần đầu áp dụng miễn phí tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử và các điểm Di tích chiến trường Điện Biên Phủ trong 2 ngày đối với người dân địa phương.

6 điểm du lịch tự nhiên không thể bỏ lỡ khi đến Điện Biên

Quỳnh Nga |

Không chỉ nổi tiếng với các di tích lịch sử lừng lẫy của dân tộc, tỉnh Điện Biên còn sở hữu rất nhiều thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.