Điều bất ngờ về xu hướng du lịch đang nổi lên ở Trung Quốc

Thanh hà |

Du lịch khí tượng phát triển liên tục ở Trung Quốc những năm qua. Xu hướng này sẽ duy trì tăng trưởng nhanh chóng, hình thành một thị trường du lịch đang lên.

Tân Hoa Xã đưa tin, theo báo cáo về phát triển du lịch khí tượng do Viện Phát triển Du lịch Khí tượng Trung Quốc công bố, sự phát triển nhanh chóng của du lịch khí tượng ở Trung Quốc chủ yếu là do công chúng ngày càng quan tâm tới việc theo đuổi những trải nghiệm khí tượng độc đáo.

Báo cáo cho biết, ngành dịch vụ khí tượng Trung Quốc được dự đoán vượt mức 300 tỉ nhân dân tệ (khoảng 42 tỉ USD) vào năm 2025.

“Bình minh tuyệt đẹp, giông bão tráng lệ, bầu trời đầy sao, băng và tuyết, sương mù và rừng nhiệt đới đều là tài nguyên du lịch khí tượng”, Qu Ya - tổng thư ký Hiệp hội Dịch vụ Khí tượng Trung Quốc - chia sẻ.

Tài nguyên du lịch khí tượng được chia thành 3 loại. Đầu tiên là tài nguyên cảnh quan thời tiết như mây, mưa, tuyết, ánh sáng và các hiện tượng thiên văn hiếm gặp.

Thứ hai là tài nguyên khí hậu và môi trường, như các phương pháp giữ gìn sức khỏe, trải nghiệm liên quan đến khí hậu...

Thứ ba là tài nguyên khí tượng nhân văn như các cảnh quan nhân tạo, các cơ sở và công trình nhân tạo về khí tượng và mang tính lịch sử.

Thanh hà
TIN LIÊN QUAN

Mùa đông -30 độ C trên xứ sở băng tuyết Cáp Nhĩ Tân ở Trung Quốc

Khánh Trần |

Đến với lễ hội băng Cáp Nhĩ Tân ở Trung Quốc, du khách sẽ được mãn nhãn trước hơn 1.000 tác phẩm băng đăng cùng các màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao.

Bên trong trung tâm mua sắm miễn thuế lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

Minh Anh (Video: Xinhua) |

Tọa lạc trên “đảo Hawaii của phương Đông”, trung tâm mua sắm miễn thuế Hải Khẩu là biểu tượng của cảng thương mại tự do của Hải Nam. Đây là điểm đến hút khách hàng đầu Trung Quốc.

Khách Trung Quốc thắt chặt chi tiêu, chưa mặn mà du lịch nước ngoài

Minh Anh (Theo DW) |

Nền kinh tế vẫn chưa phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, khách Trung Quốc ngày càng thắt chặt chi tiêu khi du lịch.

Vén màn bí ẩn về dinh thự “Nhà Trắng” sang trọng bậc nhất Trung Quốc

Minh Anh (Theo Odditycentral) |

Nhà Trắng Quý Dương là biệt thự xa hoa rộng lớn bậc nhất ở Trung Quốc, gắn với nhiều lời đồn đoán về danh tính chủ sở hữu.