Điều cần lưu ý khi tham quan Di sản Huế dịp Tết Nguyên đán

PHÚC ĐẠT |

HUẾ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế khuyến khích người dân và du khách tải app Di sản Huế để trải nghiệm tham quan tốt hơn trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Theo đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế mở cửa phục vụ miễn phí đối với du khách là người Việt Nam trong các ngày 10, 11 và 12.2.2024 (tức Mồng 1, 2 và 3 Tết Giáp Thìn 2024). Đồng thời, đón du khách đến tham quan hai ngôi điện mới phục hồi và trùng tu: Điện Thái Hòa và Điện Kiến Trung.

Để chuyến tham quan dễ dàng hơn, du khách có thể cài đặt app Di sản Huế tại App Store hoặc CH Play trên điện thoại.

Các hoạt động tái hiện nghi lễ cung đình: Lễ đổi gác; trò chơi cung đình; trình tấu nhã nhạc cung đình, ca Huế, trải nghiệm đọc sách và ẩm thực diễn ra xuyên suốt 03 ngày tết tại các điểm trong hoàng cung: Không gian văn hóa Tứ Phương Vô Sự lầu, Hai bên hiên Điện Kiến Trung, khuôn viên Phủ Nội Vụ.

Đại Nội Huế mở cửa những điểm dịch vụ cho thuê cổ phục tại nhà Hữu Vu (sau Điện Thái Hòa), Điện Kiến Trung.

Tại khu ẩm thực tại Phủ Nội Vụ, bên cạnh dịch vụ ăn uống, du khách có thể ngắm nhìn bản phục dựng kim ấn Hoàng Đế Chi Bảo với biểu tượng Rồng thếp vàng và chiêm ngưỡng, chụp ảnh với bức bình phong chạm gỗ tinh xảo cửu long tại nơi này.

Ngoài Đại Nội Huế, tất cả các lăng tẩm các vị vua triều Nguyễn cũng thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế và đều áp dụng miễn vé vào 3 ngày đầu tiên của năm.

PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Nét đẹp hoang sơ níu chân du khách đến huyện vùng cao Hòa Bình

Khánh Linh |

Thay vì chọn hướng đầu tư ồ ạt để phát triển du lịch, phát triển kinh tế, huyện vùng cao Đà Bắc (Hòa Bình) đã lựa chọn hướng đi riêng, giữ nét hoang sơ để níu chân du khách.

Khách quốc tế thích thú trải nghiệm đón Tết ở Huế

QUẢNG AN |

HUẾ - Du khách nước ngoài đến Huế dịp Tết Nguyên đán hào hứng khi trải nghiệm những hoạt động truyền thống, thưởng thức những món ăn mới lạ.

Huế ra mắt tuyến xe buýt thoáng nóc mới toanh phục vụ khách du lịch

QUẢNG AN |

HUẾ - Khách du lịch đến Huế có cơ hội tham quan, thưởng lãm các di tích, thắng cảnh nổi tiếng bằng xe buýt và phương tiện giao thông xanh.