Điều hấp dẫn khách du lịch đến “phố núi” Pleiku và Măng Đen dịp 2.9

THANH TUẤN |

Dịp nghỉ lễ 2.9, hàng nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch trải nghiệm không gian núi rừng, thiên nhiên tại Gia Lai, Kon Tum.

Theo thông tin từ Cảng hàng không Pleiku, trong dịp lễ Quốc khánh 2.9, có 34 chuyến bay với hơn 10.500 lượt khách từ các tỉnh, thành phố trong nước đến Gia Lai và ngược lại. Vận tải đường bộ cũng đông nghẹt du khách, nhiều nhà xe cháy vé do khách đặt xe đến Gia Lai từ hơn 1 tháng trước lễ.

Du khách tìm đến tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như Biển Hồ nước, Biển Hồ chè, chùa Minh Thành, Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, hàng thông trăm tuổi… và khám phá ẩm thực phố núi Pleiku.

 
Thắng cảnh Biển Hồ cũng hút du khách. Ảnh: Thanh Tuấn

Chị Ngọc Minh, du khách Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết: “Mình sinh sống ở phố biển nên ngày nghỉ lễ thích cùng gia đình đi khám phá phố núi, hít thở không gian thiên nhiên, núi rừng với nhiều cây xanh cổ thụ. Mảnh đất Gia Lai thân thiện, người dân mến khách, ẩm thực bản địa như rau rừng, cá khe, măng le, gà nướng cơm lam… rất hấp dẫn”.

Văn hoá Jrai với điệu đàn t'rưng, cồng chiêng ngân vang, cuốn hút. Ảnh: Thannh Tuấn
Văn hoá Jrai với điệu đàn t'rưng, cồng chiêng ngân vang, cuốn hút. Ảnh: Thanh Tuấn

Tại chùa Minh Thành, một trong những ngôi chùa lớn nhất Gia Lai với phong cách cổ kính, huyền bí, trải dài trên khuôn viên rộng lớn, nhiều du khách đến chụp hình lưu niệm, bái vọng cầu mong bình an, tài lộc, mưa thuận gió hoà.

Còn tại tỉnh Kon Tum, du khách đổ xô về Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, hơn 100 cơ sở lưu trú với khoảng 1.000 phòng nghỉ tại đây đều đã có khách đặt chỗ. Bình quân mỗi ngày trong dịp nghỉ lễ, khu du lịch đón hơn 10.000 lượt khách.

Các địa điểm như hồ Đăkke, thác Pa Sỹ, tượng đài Đức Mẹ Măng Đen… rất đông đảo du khách ghé thăm. Trải nghiệm hấp dẫn nhất chính là thưởng thức không khí trong lành, mát mẻ về đêm ở Măng Đen, nơi có độ cao trên 1.200m so với mực nước biển.

Hiện nay, giao thông kết nối Măng Đen với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên thuận lợi qua tuyến Quốc lộ 24 chạy dài về Quảng Ngãi, nối rừng với biển. Kỳ nghỉ lễ sẽ là dịp kích cầu du lịch để 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum đạt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.

THANH TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Khách quốc tế chen chân mua sắm ở chợ Hàn dịp lễ 2.9

Nguyễn Linh |

Ngoài các điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như biển Mỹ Khê, Cầu Rồng..., chợ Hàn luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách nước ngoài.

Khánh Hòa đón hơn 500.000 lượt khách trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2.9

Phương Linh |

Trong kỳ nghỉ lễ 2.9 năm nay khách du lịch đến Nha Trang, Khánh Hòa có xu hướng tăng nhẹ.

Khách du lịch đến Quảng Bình dịp nghỉ lễ 2.9 tăng 60%

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Ngày 4.9 Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, dịp nghỉ lễ 2.9 năm nay địa phương đón 160.000 lượt khách, tăng 60% so với cùng kỳ 2022.

Lý do khách du lịch Quảng Ngãi dịp 2.9 thấp hơn cả ngày thường

VIÊN NGUYỄN |

Kinh tế khó khăn, lo ngại bão, không có sự kiện đặc sắc là một số nguyên nhân lớn khiến các điểm du lịch Quảng Ngãi khá đìu hiu dịp 2.9.