Tối 7.4, Sở Du lịch TPHCM cho hay, Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 20 năm 2024 (4-7.4, Công viên 23.9, Quận 1) thu hút 160.000 lượt khách tham quan.
Đặc biệt, chương trình kích cầu “Ngao du theo gu” đã thu hút 500 lượt người tham dự. Hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh/thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2023).
Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động ước đạt được hơn 140 tỉ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỉ đồng) và tăng 16,67% so với năm 2019, trước COVID-19.
Điều này cho thấy, sự phục hồi và tăng trưởng của ngành du lịch TPHCM qua từng năm, đặc biệt là giai đoạn sau khi thành phố kiểm soát hoàn toàn dịch bệnh vào cuối năm 2022.
Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều đối tượng du khách, mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5 cũng như tour hè.
Theo ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, tổng lượng khách tham quan 4 ngày ước đạt trên 5.000 khách, doanh thu ước đạt khoảng 11,4 tỉ đồng. Tour nước ngoài được khách quan tâm, chiếm trên 70% so với tour trong nước.
Doanh nghiệp này cho biết tour nước ngoài được khách quan tâm là Thái Lan, Malaysia - Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, châu Âu, Canada, Mỹ. Còn đường tour trong nước có Phan Thiết, Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang.
Tương tự, ông Phạm Anh Vũ - Giám đốc Truyền thông Công ty Du lịch Việt cho hay, tổng doanh thu đến hết ngày 6.4 là gần 20 tỉ đồng. Số lượt khách đăng ký tour gần 2.000 lượt; số lượt khách tham quan gần 10.000 lượt khách. Cũng như các doanh nghiệp khác, các khuyến mãi sâu của công ty năm nay đã kích cầu tỉ lệ khách chốt tour nhiều.
Những đường tour quốc tế bán chạy nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu. Với thị trường nội địa, tour Phú Quốc, miền Trung, miền Bắc được nhiều khách quan tâm. Tỉ lệ khách đặt tour châu Á chiếm từ 60%, các tour biển đảo và miền Bắc cũng chiếm tỉ lệ cao so với bối cảnh giá đầu vào tăng.
Phát biểu tại lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, bên cạnh kết quả đạt được của các hoạt động kích cầu du lịch, ngày hội năm nay tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chương trình quảng bá du lịch.
Những hoạt động này vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, góp phần đưa ngành du lịch TPHCM cũng như cả nước phát triển bền vững hơn.
Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2024 có hơn 400 sản phẩm chương trình, dịch vụ du lịch giảm đến 60% của các công ty dịch vụ du lịch. 100 chương trình du lịch quốc tế và chương trình du lịch liên vùng TPHCM để trải nghiệm những nét đẹp riêng của thành phố cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ với giá vé khuyến mại lên đến 35%.
Đồng thời, có 200.000 voucher với tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỉ đồng từ các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.