Đón các chuyến bay thẳng từ Hàn Quốc đến Huế

QUẢNG AN |

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Ngày 1.8, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với các đơn vị liên quan chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với thành phố Seoul, Hàn Quốc. Đây cũng là chuyến bay đầu tiên từ sân bay quốc tế Incheon đến với nhà ga mới Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chuyến bay đầu tiên kết nối Huế với Seoul được khai thác theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter) đưa người dân và du khách đất cố đô cổ kính, thơ mộng Huế đến với thủ đô Seoul và ngược lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh tặng hoa cho du khách. Ảnh: Lê Đình Hoàng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh tặng hoa cho du khách. Ảnh: Lê Đình Hoàng

Chuyến bay charter của Vietjet xuất phát từ Cảng HKQT Phú Bài có 228 hành khách từ tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó có Đoàn công tác xúc tiến du lịch và quảng bá di sản văn hóa của Thừa Thiên Huế do ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dẫn đầu sẽ gặp gỡ, xúc tiến giới thiệu du lịch, quảng bá di sản tại thành phố Seoul và Goechang (Hàn Quốc).

Ở chiều từ Hàn Quốc đến Huế là đoàn doanh nghiệp lữ hành, truyền thông Hàn Quốc với 151 hành khách sẽ đến Huế để khảo sát các hoạt động, chương trình nhằm đưa thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến với cố đô Huế và con đường di sản miền Trung.

Tại Cố đô Huế, đoàn Hàn Quốc sẽ thực hiện chương trình tham quan, khảo sát trong 4 ngày 3 đêm. Cụ thể, đoàn sẽ có các hoạt động khám phá, trải nghiệm điểm đến và sản phẩm đã được ngành du lịch Thừa Thiên Huế và các đối tác Hàn Quốc cùng nghiên cứu, chọn lọc đưa vào chương trình được thiết kế riêng cho đoàn khách charter Hàn Quốc; giới thiệu các sản phẩm mới gắn với hình thức nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe mới đang được hình thành ở địa phương và trải nghiệm Thiền - Trà gắn với du lịch tâm linh.

Du khách Hàn Quốc đến Huế. Ảnh: Lê Đình Hoàng.
Du khách Hàn Quốc đến Huế. Ảnh: Lê Đình Hoàng

Bên cạnh đó là thăm không gian trưng bày và trình diễn may đo áo dài truyền thống Huế, thưởng thức các hình thức ẩm thực đặc trưng của Huế, hải sản phá Tam Giang. Một số thành viên của đoàn sẽ có chương trình trải nghiệm sân golf, tham gia giải giao lưu với Câu lạc bộ Golf Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho hay, chuyến bay đầu tiên kết nối Thừa Thiên Huế với Hàn Quốc này được mong đợi sẽ tạo động thái mạnh mẽ góp phần phục hồi thị trường khách du lịch Hàn Quốc. Từ đó, hướng đến có thêm các chuyến charter từ Hàn Quốc đến Thừa Thiên Huế trong thời gian tới và tiếp tục duy trì thị trường khách Hàn Quốc luôn nằm trong top đầu các thị trường khách quốc tế chính đến Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, góp phần kích cầu hỗ trợ, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh. Thu hút khách du lịch, đặc biệt khách du lịch quốc tế trở lại Thừa Thiên Huế, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ của địa phương dần phục hồi và phát triển.

Huế - Seoul (Incheon, Hàn Quốc) là đường bay quốc tế thứ hai mà Vietjet khai thác đến với Nhà ga T2, cảng HKQT Phú Bài, trước đó đây cũng là hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế đầu tiên đến với sân bay Phú Bài từ Côn Minh (Trung Quốc).

QUẢNG AN
TIN LIÊN QUAN

Khách Việt có thể xin visa điện tử vào Nga từ 1.8

Nhật Hạ (Theo TASS) |

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký sắc lệnh đưa Việt Nam, Campuchia, Myanmar vào danh sách quốc gia có công dân được cấp visa điện tử.

Loạt lễ hội sôi động từ nay đến cuối năm của Festival Huế 2023

NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Festival Huế 2023 công bố những chương trình, hoạt động chính của Lễ hội mùa Thu và Lễ hội mùa Đông trong khuôn khổ Festival Bốn mùa Huế năm nay.

Thừa Thiên Huế: Chợ phiên đặc sản hút khách về huyện miền núi Nam Đông

NGUYỄN LUÂN |

Chợ phiên cuối tuần gây ấn tượng với nhiều du khách đến trải nghiệm; tìm hiểu đặc sản của huyện miền núi Nam Đông, Thừa Thiên Huế.