Du khách hụt hẫng khi đến khu chợ ngầm dưới lòng đất ở TPHCM

Như Quỳnh |

TPHCM - “Chợ ngầm” dưới lòng đất Central Market thường được du khách trong và ngoài nước tìm đến nhưng hiện nay khá vắng khách. Chủ đầu tư đang cơ cấu, đầu tư mới, cải tổ mô hình kinh doanh mới hiện đại phù hợp với thị trường sau dịch.

Ra đời từ năm 2017 với tên gọi Sense Market (tọa lạc tại tầng hầm B Công viên 23-9, Quận 1), đến năm 2019 "chợ ngầm" đổi tên thành Central Market với tổng diện tích 11.000 m2. Nơi đây từng là địa điểm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân và phần lớn du khách quốc tế mỗi khi đến TPHCM. Tuy nhiên, thời gian gần đây hầu hết các quầy sạp đều vắng khách đến tham quan, mua sắm.

Theo ghi nhận của Lao Động, khu trung tâm thương mại The New Playground có nhiều quầy sạp kinh doanh quần áo thời trang… mở cửa nhưng vắng khách mua sắm, một số sạp đang “siêu sale” vẫn không bóng người mua, thậm chí có sạp còn trống.

Không khí yên ắng tại khu trung tâm thương mại The New Playground. Ảnh: Như Quỳnh
Không khí yên ắng tại khu The New Playground.
Ảnh: Như Quỳnh
Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá được tung ra liên tục nhằm thu hút khách đến mua sắm. Ảnh: Như Quỳnh
Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá được tung ra liên tục nhằm thu hút khách đến mua sắm. Ảnh: Như Quỳnh

Bên cạnh đó, khu mua sắm Taka Plaza và khu ẩm thực Asian Food Town có phần sôi động hơn. Tại khu vực này có hàng chục gian hàng thời trang, bao gồm: quần áo, túi xách, giày dép… phù hợp với nhiều độ tuổi nên thu hút người dân đến mua sắm.

Khu Asiana Food Town có diện tích 1.500m2 tái hiện không gian văn hóa ẩm thực giúp thực khách trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Á-Âu. Ảnh: Như Quỳnh
Khu Asiana Food Town có diện tích 1.500m2 tái hiện không gian văn hóa ẩm thực giúp thực khách trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Á-Âu. Ảnh: Như Quỳnh

Anh David (32 tuổi, du khách đến từ Mỹ) chia sẻ: “Tôi nghe nói nơi này rất nổi tiếng tại TPHCM nên đã đến đây. Tôi yêu thích các món ăn Việt Nam nhưng khá tiếc vì ở đây chưa có nhiều hoạt động để giải trí, nhiều gian hàng vẫn còn trống và đang sửa chữa. Tôi hy vọng nơi này sẽ sớm hoàn thành và đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn”.

Tương tự, chị Lương Mỹ Hà (du khách từ Hà Nội) khá hụt hẫng khi đến khu chợ này. "Tôi được bạn bè giới thiệu đến khu chợ dưới lòng đất để vui chơi, mua sắm. Nhưng đến đây nhiều khu vực vẫn đang sửa chữa nên không có nhiều sự lựa chọn" - chị Hà nói.

Các sạp trưng bày đa dạng hàng hóa nhưng lượng khách đến mua chỉ ở mức tương đối. Ảnh: Như Quỳnh
Các sạp trưng bày đa dạng hàng hóa nhưng lượng khách đến mua chỉ ở mức tương đối. Ảnh: Như Quỳnh

Về phía Central Market, chủ đầu tư vẫn đang cơ cấu lại, đầu tư mới, cải tổ làm mô hình kinh doanh mới hiện đại phù hợp với tình hình thị trường kinh doanh sau dịch COVID-19. Song, đến nay vẫn chưa hoàn thành, một số gian hàng ngổn ngang, có khu vực vẫn đang tập trung tiến hành thi công sửa chữa.

 
 
Hình ảnh một số khu vực tại "chợ ngầm" Central Market đang được tiến hành thi công sửa chữa. Ảnh: Như Quỳnh

Chị Kim Dung, nhân viên tại một sạp quần áo thời trang chia sẻ: “Lượng khách đến đây cũng đông nhưng không bán được nhiều, chủ yếu khách đi tham quan thôi. Một phần do ở đây sửa chữa lâu quá, khách trong nước và quốc tế đến đây tham quan rồi rời đi”.

Theo các chuyên gia bán lẻ, các trung tâm mua sắm sẽ thất bại nếu chỉ là mua sắm. Trải nghiệm của khách hàng là chìa khóa để bứt phá, thay đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện nay.

Như Quỳnh