Ra đời từ năm 2017 với tên gọi Sense Market (tọa lạc tại tầng hầm B Công viên 23-9, Quận 1), đến năm 2019 "chợ ngầm" đổi tên thành Central Market với tổng diện tích 11.000 m2. Nơi đây từng là địa điểm vui chơi, giải trí quen thuộc của người dân và phần lớn du khách quốc tế mỗi khi đến TPHCM. Tuy nhiên, thời gian gần đây hầu hết các quầy sạp đều vắng khách đến tham quan, mua sắm.
Theo ghi nhận của Lao Động, khu trung tâm thương mại The New Playground có nhiều quầy sạp kinh doanh quần áo thời trang… mở cửa nhưng vắng khách mua sắm, một số sạp đang “siêu sale” vẫn không bóng người mua, thậm chí có sạp còn trống.
Bên cạnh đó, khu mua sắm Taka Plaza và khu ẩm thực Asian Food Town có phần sôi động hơn. Tại khu vực này có hàng chục gian hàng thời trang, bao gồm: quần áo, túi xách, giày dép… phù hợp với nhiều độ tuổi nên thu hút người dân đến mua sắm.
Anh David (32 tuổi, du khách đến từ Mỹ) chia sẻ: “Tôi nghe nói nơi này rất nổi tiếng tại TPHCM nên đã đến đây. Tôi yêu thích các món ăn Việt Nam nhưng khá tiếc vì ở đây chưa có nhiều hoạt động để giải trí, nhiều gian hàng vẫn còn trống và đang sửa chữa. Tôi hy vọng nơi này sẽ sớm hoàn thành và đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn”.
Tương tự, chị Lương Mỹ Hà (du khách từ Hà Nội) khá hụt hẫng khi đến khu chợ này. "Tôi được bạn bè giới thiệu đến khu chợ dưới lòng đất để vui chơi, mua sắm. Nhưng đến đây nhiều khu vực vẫn đang sửa chữa nên không có nhiều sự lựa chọn" - chị Hà nói.
Về phía Central Market, chủ đầu tư vẫn đang cơ cấu lại, đầu tư mới, cải tổ làm mô hình kinh doanh mới hiện đại phù hợp với tình hình thị trường kinh doanh sau dịch COVID-19. Song, đến nay vẫn chưa hoàn thành, một số gian hàng ngổn ngang, có khu vực vẫn đang tập trung tiến hành thi công sửa chữa.
Chị Kim Dung, nhân viên tại một sạp quần áo thời trang chia sẻ: “Lượng khách đến đây cũng đông nhưng không bán được nhiều, chủ yếu khách đi tham quan thôi. Một phần do ở đây sửa chữa lâu quá, khách trong nước và quốc tế đến đây tham quan rồi rời đi”.
Theo các chuyên gia bán lẻ, các trung tâm mua sắm sẽ thất bại nếu chỉ là mua sắm. Trải nghiệm của khách hàng là chìa khóa để bứt phá, thay đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện nay.