Du khách Việt đầu tiên trở lại Ấn Độ sau thời gian gián đoạn vì dịch bệnh

Thanh Hương |

Sau gần 2 năm du lịch bị "đóng băng" vì dịch COVID-19, một trong những chuyến bay thuê đầu tiên của du khách Việt Nam đã khởi hành bay thẳng đến Gaya - Ấn Độ.

Theo đó, chuyến bay được Cty Hàng không Hương Giang phối hợp với Hãng hàng không Indigo, Hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ tổ chức khi đưa đoàn khách du lịch Việt Nam đến Ấn Độ sau ảnh hưởng của dịch bệnh.

Năm 2022 được xem là rất đặc biệt khi Việt Nam - Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1972 - 2022). Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam - Pranay Verm vui mừng cho biết, bản thân ông mong muốn nhiều du khách Việt Nam đến Ấn Độ hơn nữa.

Được biết, các chuyến bay thẳng đã được mở từ năm 2019, giúp gia tăng đáng kể số lượng khách du lịch giữa hai nước. Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam - Pranay Verm hy vọng có thể nối lại thật nhiều các chuyến bay khi tình hình bình thường trở lại. Đồng thời phía Ấn Độ cũng cam kết sẽ mở thêm nhiều tour du lịch mới mà người Việt yêu thích.

Tại Gaya, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã thay mặt Đại sứ Phạm Sanh Châu tham gia và chào đón đoàn.

Du khách Việt Nam hào hức khi có chuyến trải nghiệm về miền đát
Du khách Việt Nam hào hức khi có chuyến hành hương về miền đất Phật Ấn Độ. Ảnh: BTC

Du khách Việt Nam khi đến Ấn Độ sẽ tham gia chuyến trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng về Phật Giáo tại Ấn Độ như Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) - nơi Đức phật đã giác ngộ dưới cây bồ đề; Chùa Việt Nam Phật quốc tự; Rajgir (thành Vương Xá), nơi đức Phật thường đi khất thực và là trung tâm nghiên cứu Phật giáo qua nhiều thế kỷ; Viện Đại học Nalanda – trường đại học Phật giáo đầu tiên và lớn nhất trên thế giới; Vườn Lộc Uyển (Sarnath)... Đặc biệt, du khách có cơ hội xem các buổi trình diễn ánh sáng và âm thanh hoành tráng tại Ấn Độ...

Ông Ngô Minh Thiện, đại diện Cty Hàng không Hương Giang cho biết, chương trình du lịch được thiết kế với các điểm đến nổi tiếng của Ấn Độ, một trong những cái nôi văn minh của nhân loại, nơi bắt nguồn của Phật Giáo với hàng nghìn năm lịch sử và nhiều nét phong tục độc đáo rất xứng đáng để du khách Việt Nam khám phá.

Hành trình được xây dựng với hai chuyến bay thẳng khép kín từ Việt Nam trực tiếp đến các thành phố có điểm tham quan của Ấn Độ và ngược lại, giúp cho du khách trải nghiệm được nhiều điểm thăm quan, tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí và an toàn, đảm bảo sức khỏe nên khá phù hợp với mọi du khác, nhất là những người cao tuổi muốn tham gia các đoàn hành hương về đất Phật.

Bà Đặng Liên - một du khách tham gia tour cũng bày tỏ: "Tôi rất háo hức về chuyến đi này. Sau một thời gian dài không được đi du lịch, nay tôi đã có thể tham gia một chuyến đi nước ngoài. Tôi mong được đến Ấn Độ từ lâu để hiểu rõ hơn về lịch sử Phật Giáo.

Tôi hy vọng, hành trình về đất Phật sẽ giúp tôi tìm thấy sự bình yên, tĩnh tại thanh thản trong tâm hồn, tạo nên sức mạnh nội tâm của chính mình để sống mạnh mẽ vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và tiếp tục sống hạnh phúc hơn".

Trong thời gian tới, Cty Hàng không Hương Giang và Hãng hàng không Indigo sẽ tiếp tục tổ chức những chuyến bay tương tự nhằm phục vụ du khách Việt Nam khi các đường bay quốc tế chính thức được khôi phục sau ngày 15.3 tới đây.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Lý do cây cầu “Cầu Hôn” dự báo trở thành điểm du lịch ấn tượng của Phú Quốc

THANH HƯƠNG |

Sau Cầu Vàng tại Đà Nẵng, cây cầu “Cầu Hôn” đang được kiến tạo tại Phú Quốc hứa hẹn sẽ là điểm đến mới, hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước mà còn với bạn bè quốc tế.

Hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến khi mở cửa hoàn toàn

NGUYÊN THI |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 2 từ giờ cho đến ngày 14.3. Mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế.

3 thành phố được du khách Việt muốn đến nhất sau giãn cách

Thanh Hương (Tổng hợp) |

Hà Nội, Đà Lạt và TPHCM là 3 điểm đến mà du khách Việt mong muốn được đến nhất sau khoảng thời gian giãn cách xã hội.