Du lịch nội địa tăng mạnh hơn cả trước dịch Covid 2019

Trang Ngọc (Ảnh: Tổng cục Du lịch) |

Thị trường khách du lịch nội địa đã tăng mạnh vào dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 và bùng nổ vào dịp hè 2022, góp phần thúc đẩy ngành hàng không phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch nội địa tháng 6/2022 ước đạt 12,2 triệu lượt, tăng 8,13 lầ so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, có khoảng 8,3 triệu lượt khách lưu trú.

Tính chung 6 tháng đầu năm, khách du lịch nội địa đạt khoảng 60,8 triệu lượt khách, tăng 99% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch trong 6 tháng ước đạt 265 nghìn tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỳ năm trước.

 
Thị trường hàng không Việt Nam tăng mạnh nhờ du lịch nội địa.

Từ số liệu kể trên có thể thấy du lịch nội địa thời gian qua đã phục hồi và phát triển mạnh. Điều này có ảnh hưởng tích cực tới việc phục hồi ngành hàng không Việt Nam.

Cụ thể, theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trong nước 6 tháng đầu năm đạt 40,7 triệu lượt, tăng 56,8% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, các hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển được 20,1 triệu lượt khách, tăng 56,1% so với cùng kỳ 2021.

Tính trong 10 ngày đầu tháng 6/2022, lượng khách du lịch nội địa bằng đường hàng không đã tăng 30% so với cùng kỳ 2019, khi chưa có dịch COVID-19 bùng phát ở Việt Nam. Thậm chí, lượng khách qua sân bay trong những ngày này còn cao hơn giai đoạn cao điểm nghỉ Lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Sau dịch, du khách Việt ưu tiên đi du lịch, nghỉ mát hè trong nước.
Sau dịch, du khách Việt ưu tiên đi du lịch, nghỉ mát hè trong nước.

Theo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội), trong 10 ngày đầu tháng 6, lượng khách trung bình qua sân bay đạt 89.000 lượt/ngày. Trong đó, khách nội địa chiếm khoảng 80.000 lượt. Đặc biệt vào cuối tuần, lượng khách tăng lên 95.000 lượt/ngày. Con số này cũng vượt 30% so với cùng kỳ hè 2019, thời điểm chưa có dịch.

Từ ngày 1/6-15/8, các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO dự kiến cung ứng hơn 7,1 triệu ghế trên toàn mạng bay, trong đó có 6,3 triệu ghế bay nội địa, tăng 10% so với cùng kỳ 2019. Các đường bay nhộn nhịp nhất dịp hè là giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM kết nối với nhau và kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng như  Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo…

Cục Hàng không Việt Nam dự kiến trong năm 2022, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trên cả nước ước đạt 87,8 triệu lượt, tăng 190% so với năm 2021. Trong đó, các hãng hàng không Việt Nam cũng dự kiến vận chuyển được 43,3 triệu lượt khách, tăng 185% so với năm trước.

Trang Ngọc (Ảnh: Tổng cục Du lịch)
TIN LIÊN QUAN

Hàng hàng không lớn nhất Hàn Quốc mở lại đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng

THUỲ TRANG |

Tiếp nối thành công của Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á 2022, các hãng hàng không đã xúc tiến mở các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng. Trong đó, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc, Korean Air đã mở lại đường bay Incheon (Hàn Quốc) - Đà Nẵng.

Hãng hàng không Việt sở hữu 'Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất Châu Á'

Chí Long (Ảnh: Bamboo Airways) |

Lễ trao giải PAX Awards 2022, tổ chức tại Hamburg (Đức), đã vinh danh hãng hàng không Bamboo Airways ở 2 hạng mục: "Đoàn tiếp viên xuất sắc nhất châu Á" và "Hãng hàng không cấp tiến nhất châu Á".