Gia Lai, Hà Nội hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau thúc đẩy du lịch

Thúy Ngọc |

Hội nghị xúc tiến du lịch tại Hà Nội là dịp Gia Lai giới thiệu những chương trình du lịch đặc sắc, chất lượng để kết nối, thu hút trao đổi khách 2 chiều.

Nhằm tăng cường khả năng liên kết, khai thác hiệu quả thị phần khách du lịch tiềm năng của thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Gia Lai gặp gỡ, giao lưu với doanh nghiệp Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai phối hợp cùng Sở Du lịch Hà Nội tổ chức “Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 tại Hà Nội”. Sự kiện diễn ra vào ngày 24.11 có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp kinh doanh du lịch của 2 địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Gia Lai Nguyễn Đức Hoàng cho rằng: "Sự liên kết, hợp tác giữa du lịch Hà Nội - Gia Lai có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình phát triển du lịch của hai địa phương. Du lịch Hà Nội cam kết không ngừng tăng cường hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với tỉnh Gia Lai trong hoạt động phát triển du lịch, đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung giữa 2 địa phương và cả nước".

Gia Lai là một tỉnh có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ… là sự hòa hợp của hệ thống sông suối xen lẫn núi đồi, ao hồ, ghềnh thác và những khu rừng nguyên sinh. Ảnh: Tư liệu
Gia Lai là một tỉnh có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ… là sự hòa hợp của hệ thống sông suối xen lẫn núi đồi, ao hồ, ghềnh thác và những khu rừng nguyên sinh. Ảnh: Tư liệu

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu nhận định: "'Hội nghị xúc tiến du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 tại Hà Nội' là dịp để Gia Lai giới thiệu những chương trình du lịch đặc sắc, chất lượng dịch vụ lưu trú, ăn uống, vận chuyển đến doanh nghiệp Hà Nội, trên cơ sở đó doanh nghiệp 2 địa phương tìm hiểu, liên kết, trao đổi khách".

Tại hội nghị này những tour tuyến mới sẽ hình thành, hoàn thiện từ những đóng góp thiết thực của các doanh nghiệp du lịch góp phần tăng cường trao đổi khách, tăng lượng khách giữa 2 địa phương, cùng với đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đưa ra các yêu cầu cụ thể để mang đến chất lượng đảm bảo với mức giá hợp lý.

Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng liên kết là vô cùng cần thiết giúp vực dậy mạnh mẽ hoạt động du lịch của địa phương nói riêng và du lịch cả nước nói chung sau thời gian dài ngừng trệ vì dịch Covid-19.

"Bên cạnh sự nỗ lực hỗ trợ của chính quyền thì sự chung tay của doanh nghiệp có yếu tố quyết định. Tất cả vì mục tiêu chung, thúc đẩy lượt khách nội địa, tổng thu du lịch nội địa thông qua các chương trình du lịch hấp dẫn, chất lượng dịch vụ đảm bảo, giá cả hợp lý để kích thích người dân ở mọi miền tổ quốc tìm hiểu về các địa phương trong dải đất hình chữ S", Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu bày tỏ.

Ông Trần Trung Hiếu đánh giá đây là thời điểm thích hợp để chúng ta tư duy lại về cách thức, phương thức làm du lịch để đảm bảo ngành kinh tế này phát triển hài hòa, bền vững, mang lại lợi ích nhiều hơn nữa cho cộng đồng, doanh nghiệp.

Sau 2 năm ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, hoạt động du lịch gần như tê liệt, lượng khách du lịch và doanh thu du lịch của 2 năm (2020, 2021) chỉ đạt gần 40% của năm 2019. Năm 2022 tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Gia Lai ước đạt 950.000 lượt, tăng 2,9 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 2.500 lượt, khách nội địa ước đạt 947.500 lượt; tổng thu du lịch ước đạt 600 tỷ đồng, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Đến nay, toàn tỉnh có 139 cơ sở lưu trú, trong đó có 1 khách sạn 4 sao, 4 khách sạn 3 sao, 11 khách sạn 2 sao, 32 khách sạn 1 sao, 91 khách sạn, nhà nghỉ, nhà khách, công suất sử dụng phòng trên 30% trong 2 năm qua. Công ty lữ hành gồm 09 đơn vị, trong đó có 2 công ty lữ hành quốc tế và 07 công ty lữ hành nội địa (lữ hành quốc tế đã giảm 1 đơn vị so với trước dịch).

Những năm qua, thành phố Hà Nội và tỉnh Gia Lai đã có sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch. Tháng 5/2017, tại thành phố Đà Lạt, Sở Du lịch Hà Nội đã ký biên bản hợp tác phát triển du lịch với Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch các tỉnh Lâm Đồng, Gia Lai, Đắc Lắc giai đoạn 2017-2020. Đầu năm 2022, Sở Du lịch Hà Nội đã có đoàn khảo sát các tỉnh Tây Nguyên trong đó có Gia Lai.

Thúy Ngọc
TIN LIÊN QUAN

7 điểm đến không nên bỏ lỡ khi tới Gia Lai

Chí Long |

Được ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Gia Lai sở hữu nhiều điểm du lịch ấn tượng, hút hồn du khách.

7 điểm đến không nên bỏ lỡ khi tới Gia Lai

Chí Long |

Được ban tặng cho cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, Gia Lai sở hữu nhiều điểm du lịch ấn tượng, hút hồn du khách.