Hà Giang cảnh báo nguy hiểm ở điểm check-in đang gây sốt

Việt Bắc |

Chính quyền xã Pả Vi (Mèo Vạc, Hà Giang) yêu cầu cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại lan can một ngôi nhà ở thôn Mã Pí Lèng B dưới đèo Mã Pí Lèng.

Gần đây, nhiều khách du lịch đến Hà Giang tìm đến chụp ảnh tại một căn nhà của người Mông dưới chân đèo Mã Pí Lèng với góc chụp chênh vênh giữa không trung, tầm nhìn bao trọn dòng sông Nho Quế gây "sốt" trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, đây là một địa điểm chụp ảnh tự phát tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho du khách. Bởi đây là khu vực nhà riêng, không có rào chắn phần lan can bê tông với  hẻm vực phía dưới.

Trả lời Lao Động, ông Thào Minh Sơn - Chủ tịch xã Pả Vi cho biết, sau khi nhận phản ánh của người dân về địa điểm chụp hình tự phát này, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng của xã Pả Vi đã thường xuyên tuyên truyền du khách không ra khu vực này chụp ảnh.

"Đây là một điểm chụp ảnh mới nổi, mang tính tự phát. Thời gian tới, chính quyền sẽ đặt biển cảnh báo nguy hiểm, lập hàng rào chắn nhằm hạn chế triệt để những sự việc không may có thể xảy ra" - ông Sơn cho hay.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những địa điểm chụp hình gây nguy hiểm cho du khách tại Hà Giang. Trước đó, chiều 17.3, tại điểm du lịch thuộc địa phận thôn Xéo Sà Lủng (xã Pải Lủng, Mèo Vạc), một nam du khách Anh đang leo ra “mỏm đá tử thần” để chụp ảnh thì trượt chân rơi xuống khoảng 2m, chấn thương ở chân trái.

Việt Bắc
TIN LIÊN QUAN

Ghé ngôi làng miền sơn cước, khám phá văn hóa Tày ở Hà Giang

Phùng Minh |

Làng văn hóa du lịch thôn Hạ Thành được ví như bức tranh thiên nhiên trong trẻo, êm ả trên vùng đất Hà Giang địa đầu Tổ quốc.

Thùy Tiên nhận sai khi mặc đồ Mông Cổ chụp ảnh ở Hà Giang

Mộc Anh |

Hoa hậu Thùy Tiên thẳng thắn thừa nhận thiếu sót khi mặc đồ Mông Cổ chụp ảnh ở Hà Giang.

Thăm ngôi nhà đẹp như tranh giữa cao nguyên đá Hà Giang

Long Nguyễn - Trọng Lộc |

Hà Giang - Ngôi nhà này được ví như bức tranh thu nhỏ cuộc sống của người Mông, vừa hoang sơ, vừa ẩn chứa vẻ đẹp trong sáng đến kì lạ.