Trong đó, tổng khách du lịch đến Hà Nội trong tháng 7 ước đạt 1,94 triệu lượt khách với khách du lịch nội địa ước đạt 1,8 triệu lượt khách; khách du lịch quốc tế ước đón khoảng 141 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 6,15 nghìn tỉ đồng.
Dự kiến, 7 tháng đầu năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 10,62 triệu lượt khách, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm trước khi khách du lịch quốc tế ước đạt 425,9 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt khách, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 31,9 nghìn tỉ đồng, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Kết quả này cho thấy sự nỗ lực của TP. Hà Nội trong việc kích cầu du lịch trên địa bàn sau 2 năm ảnh hưởng dịch bệnh. Một số hoạt động đáng chú ý của TP. Hà Nội khi tham mưu trình UBND Thành phố chỉ đạo về việc ký kết phụ lục bổ sung Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND Thành phố và Mạng tin tức truyền hình cáp CNN về chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP. Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019 - 2024.

Ngoài ra, tiếp tục triển khai Phương án số 02/PA-UBND ngày 4.2022 của UBND Thành phố về mở cửa trở lại hoạt động du lịch, đón khách du lịch quốc tế trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bên cạnh đó, công tác cấp phép và giải quyết Thủ tục hành chính cũng được gấp rút thực hiện với tổng số 107 hồ sơ, đã giải quyết xong 94 hồ sơ cũng như thẩm định 106 hồ sơ đề nghị cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch; 33 hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại, thu hồi Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa.
TP. Hà Nội cũng thường xuyên thực hiện rà soát, tổng hợp hồ sơ, đề nghị các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp xác minh văn bằng, chứng chỉ hướng dẫn viên du lịch nội địa và quốc tế; hay rà soát các khách sạn hết hạn công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở lưu trú không thực hiện báo cáo tháng theo quy định để kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền…
Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, những nhiệm vụ trọng tâm sẽ cần thực hiện trong tháng 8 đó là tiếp tục chỉ đạo các đơn vị lữ hành, điểm đến xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo tập trung vào các sản phẩm thể mạnh của thành phố như du lịch văn hóa, du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch MICE; Tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố khảo sát các sản phẩm du lịch các địa phương như TPHCM, các tỉnh Tây Nam Bộ, Tây Nguyên….
Đồng thời, xây dựng các sản phẩm du lịch mới, độc đáo, tập trung phát triển các sản phẩm theo từng vùng và thế mạnh của địa phương như sản phẩm du lịch mạo hiểm, bay khinh khí cầu ở Ba Vì, bay dù lượn ở Chương Mỹ gắn với đối tượng khách du lịch trẻ, năng động thích trải nghiêm khám phá;
Khuyến khích triển khai các hoạt động du lịch du lịch trải nghiệm, du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, du lịch homestay tại khu vực Ba Vì, Sơn Tây, Sóc Sơn, sản phẩm du lịch mua sắm ở khu vực Đông Anh - Sóc Sơn, sản phẩm du lịch văn hóa đêm, ẩm thực tại khu vực phố cổ.
Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp cùng các đơn vị nhằm tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...).
TP. Hà Nội cũng chú trọng đến việc sản xuất phim, clip, poster card với nhiều ngôn ngữ về du lịch Thủ đô an toàn, hấp dẫn để đăng tải, phát hành tại sân bay Nội Bài, cũng như có quầy hỗ trợ thông tin du lịch, khách sạn, doanh nghiệp lữ hành...; Triển khai song song cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội và cuộc thi Thiết kế sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022.