Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 6 ước đạt 316.300 lượt, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022, tương đương với tháng 5.
Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 1,9 triệu lượt, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 11,8% so với tháng trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7,82 nghìn tỉ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 7,7% so với tháng 5.
Dự kiến, 6 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,03 triệu lượt khách, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 10,3 triệu lượt khách, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỉ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước.

Công suất sử dụng phòng trung bình ở khối khách sạn tháng 6.2023 ước đạt 65,9 %, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt khoảng 61%; tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm 2022.
Bước sang tháng 7, Sở Du lịch Hà Nội đặt ra một số mục tiêu, nhiệm vụ như chuẩn bị triển khai Chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN, thực hiện công tác nghiên cứu Đề tài khoa học cấp Thành phố về giải pháp phát triển du lịch, ban hành và triển khai Kế hoạch xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch...
Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch (Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 dự kiến trong quý II/2023, Festival Áo dài Hà Nội, dự kiến trong quý IV/2023.
Đồng thời, thành phố tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong và ngoài nước.
Ngoài ra, Hà Nội còn xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong ngành du lịch thủ đô, tập trung quy hoạch hình thành các cụm du lịch, các tuyến du lịch hoàn chỉnh, tăng cường hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không tổ chức các chương trình, sự kiện giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội ở trong nước và nước ngoài...