Hà Nội đón lượng khách quốc tế cao gấp 7 lần cùng kỳ 2022

Chí Long |

Hà Nội đón khoảng 2,21 triệu lượt khách trong tháng 6, tăng 5% so với cùng kỳ 2022, tăng 10% so với tháng 5.2023, theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội.

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội trong tháng 6 ước đạt 316.300 lượt, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2022, tương đương với tháng 5.

Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 1,9 triệu lượt, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 11,8% so với tháng trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 7,82 nghìn tỉ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 7,7% so với tháng 5.

Dự kiến, 6 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,03 triệu lượt khách, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022. Khách du lịch nội địa ước đạt 10,3 triệu lượt khách, tăng 22,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,9 nghìn tỉ đồng, tăng 74,4% với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế trên phố cổ Hà Nội. Ảnh: Diệu Anh
Khách quốc tế trên phố cổ Hà Nội. Ảnh: Diệu Anh

Công suất sử dụng phòng trung bình ở khối khách sạn tháng 6.2023 ước đạt 65,9 %, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt khoảng 61%; tăng hơn 31% so với cùng kỳ năm 2022.

Bước sang tháng 7, Sở Du lịch Hà Nội đặt ra một số mục tiêu, nhiệm vụ như chuẩn bị triển khai Chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN, thực hiện công tác nghiên cứu Đề tài khoa học cấp Thành phố về giải pháp phát triển du lịch, ban hành và triển khai Kế hoạch xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch...

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch (Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 dự kiến trong quý II/2023, Festival Áo dài Hà Nội, dự kiến trong quý IV/2023.

Đồng thời, thành phố tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong và ngoài nước.

Ngoài ra, Hà Nội còn xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong ngành du lịch thủ đô, tập trung quy hoạch hình thành các cụm du lịch, các tuyến du lịch hoàn chỉnh, tăng cường hợp tác với Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không tổ chức các chương trình, sự kiện giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội ở trong nước và nước ngoài...

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Tiệm cà phê trong ngõ như Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Hà Nội

Linh Boo |

Nếu muốn tìm một chốn ngập tràn hoa lá, cỏ cây để tạm lánh khỏi những bộn bề cuộc sống giữa Hà Nội, cà phê Chờ Một Người chính là nơi dành cho bạn.

Khách du lịch một mình tìm kiếm về Hà Nội nhiều nhất thế giới

Minh Anh |

Du lịch một mình đã trở thành một xu hướng toàn cầu và thu hút hơn 4 tỉ lượt xem trên TikTok, và Hà Nội chính là điểm đến được yêu thích nhất.

Quán cà phê sống ảo mới toanh của giới trẻ Hà Nội ở ga Long Biên

Linh Boo |

Nếu thích ngắm tàu hỏa hay cầu Long Biên cổ kính và thưởng thức đồ uống mang hương vị thu Hà Nội, bạn không nên bỏ qua tiệm cà phê ở Ga Long Biên.