Hà Nội tấp nập người chụp ảnh Tết, hàng trăm “nàng thơ” xuống phố

Chí Long |

Cuối tuần, quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) có hàng trăm người dân và du khách diện áo dài chụp ảnh Tết.

Trào lưu chụp ảnh áo dài Tết được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Dịp cuối tuần, từ sáng sớm rất đông người dân và du khách đã đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm để check-in, chụp những bức ảnh đẹp trước thềm Tết Nguyên đán.

Thời tiết đẹp, trời hửng nắng trước khi không khí lạnh tràn về khiến dòng người đổ về càng đông. Hầu hết chị em phụ nữ đều lựa chọn trang phục áo dài truyền thống hoặc cách tân, trang điểm kỹ lưỡng để chụp ảnh.

Đông đảo du khách đổ về hồ Hoàn Kiếm chụp ảnh áo dài trước thềm Tết Giáp Thìn 2024.
Đông đảo du khách đổ về hồ Hoàn Kiếm chụp ảnh áo dài trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Cuối tuần, thời tiết Hà Nội khá dễ chịu. Càng gần Tết, phố phường càng tấp nập, trang trí màu vàng, đỏ bắt mắt.

Địa điểm du khách lựa chọn là thường là hồ Hoàn Kiếm, những góc cổ kính, kiến trúc lịch sử khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và phố cổ. Những góc “ăn tiền” là bảng tin báo Hà Nội Mới, Hàng Mã, phố Tạ Hiện, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên…

Khu vực quanh hồ hấp dẫn hàng trăm người xúng xính áo dài chụp ảnh.
Khu vực quanh hồ hấp dẫn hàng trăm người xúng xính áo dài chụp ảnh.
 
Du khách xếp hàng chờ đến lượt chụp hình trước đền Bà Kiệu.

Tú Anh (22 tuổi, Thanh Xuân) cùng nhóm bạn chụp ảnh áo dài quanh hồ Hoàn Kiếm dịp cuối tuần. Cuối tuần, nhóm của Tú Anh phải dậy từ 5h để trang điểm, sửa soạn chuẩn bị chụp ảnh Tết.

Cô chia sẻ: "Mình ngạc nhiên khi thấy rất đông người tìm tới hồ Hoàn Kiếm chụp ảnh. Có nơi view đẹp, mình và nhóm bạn phải xếp hàng chờ chụp hình”.

Tú Anh cho biết thêm, dịp Tết bận bịu cả nhóm khó sắp xếp thời gian nên phải tranh thủ chụp ảnh trước.

Đáp ứng nhu cầu của các bạn trẻ và du khách, dịch vụ cho thuê trang phục, trang điểm, chụp ảnh áo dài mọc lên ở khu vực quanh hồ. Nhiều bạn trẻ cũng không ngại bỏ tiền thuê người trang điểm, nhiếp ảnh riêng đi theo chụp ảnh.

 
Các bạn trẻ lựa chọn áo dài truyền thống hoặc cách tân với nhiều màu sắc khác nhau, trang điểm kỹ lưỡng.
Nhiều người thuê trang điểm và thợ chụp ảnh riêng đi theo chụp hình.
Nhiều người thuê trang điểm và thợ chụp ảnh riêng đi theo chụp hình.

Một người làm dịch vụ chụp ảnh, cho thuê áo dài gần quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục cho biết: “Thấy nhu cầu của du khách ngày càng nhiều, chúng tôi cho thuê khoảng 50 bộ trang phục áo dài, thay và trả đồ ngay tại chỗ. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch chụp ảnh thuê, với khoảng 4 thợ chụp ảnh đi theo khách chụp theo yêu cầu”.

Theo đó, giá thuê áo dài khoảng 150.000-200.000 đồng. Tại đây còn có dịch vụ trang điểm nhẹ nếu du khách có yêu cầu. Ngoài ra, giá thuê chụp hình quanh hồ khoảng 10.000 đồng/tấm hoặc thuê thợ chụp ảnh đi theo với giá 500.000 đồng/giờ.

Quanh hồ cũng có nhiều tiểu thương bán hoa tươi, hoa khô chụp ảnh Tết. Giá mỗi bó khoảng 70.000 đồng - 200.000 đồng tùy loại. Hoa đào có giá khoảng 100.000 đồng/cành nhỏ.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

‘Cô hai, cô ba’ Sài Gòn xúng xính áo dài chụp ảnh Tết ở chợ Bến Thành

Diệu Mi |

Chợ Bến Thành đang là điểm chụp ảnh Tết “siêu hot” tại TPHCM. Với trang phục áo dài duyên dáng, thướt tha, nhiều bạn trẻ hóa thân thành “cô hai, cô ba” Sài Gòn xuống phố du xuân.

Ghé Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngắm non nước Việt Nam trên áo dài

Nhật Minh |

Chào mừng năm 2024, Trung tâm Hoạt động Văn hoá Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức chương trình Nghệ thuật Áo dài với chủ đề “Nơi tôi sinh ra”.

Vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Đà Lạt trong tà áo dài

Bảo Hoà |

Hội thi “Duyên dáng Đà Lạt” năm 2023 trình diễn trang phục áo dài thiết kế các phong cảnh nổi tiếng, các loài hoa đặc trưng của TP Đà Lạt trên nền vải áo dài.