Hà Nội - "Thành phố vì hoà bình" là điểm đến an toàn, thân thiện

AT |

Ngày 13.7, UBND TP.Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành phố Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16.7.1999 - 16.7.2019).

Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ôn lại ngày này 20 năm trước, ngày 16.7.1999, Hà Nội đã vinh dự và tự hào khi được UNESCO vinh danh “Thành phố Vì hòa bình” tại Thủ đô La Paz, Bolivia.

Để tiếp nối truyền thống đó, theo ông Nguyễn Đức Chung, sau 20 năm với nhiều đổi thay, Thủ đô tiếp tục phấn đấu không ngừng, xây dựng, phát triển, cùng hướng tới một thế giới hòa bình, nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai. Thủ đô hôm nay to đẹp hơn, khang trang hơn, không chỉ mở rộng địa giới hành chính, gia tăng dân số.

Hà Nội còn là thành phố đa sắc màu văn hóa, các loại hình kinh tế phát triển mạnh, môi trường đầu tư, kinh doanh không ngừng được cải thiện, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đối ngoại được mở rộng. “Hình ảnh Hà Nội là một điểm đến an toàn, thân thiện, ngày càng được giới thiệu, quảng bá rộng rãi và được các tổ chức quốc tế đánh giá cao…” - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Firmin Edouard Matoko - Trợ lý Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại, đại diện Tổng Giám đốc UNESCO bày tỏ vui mừng khi được quay trở lại Hà Nội sau 20 năm.

“Ngày hôm nay, khi chúng ta nhìn vào Hà Nội, hai mươi năm sau khi được vinh danh, sẽ thấy không chỉ là một khu đô thị lớn hơn với dân số đông hơn. Chúng tôi đã thấy một thành phố mở cửa, một thủ đô hội nhập năng động vào hợp tác khu vực và quốc tế. Chúng tôi thấy sự phản ánh của một đất nước Việt Nam hiện đại, trẻ trung, tự tin, đầy trách nhiệm”, ông Firmin Edouard Matoko nói.

Ông Firmin Edouard Matoko nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng thành phố có tất cả các điều kiện phù hợp để trở thành trung tâm của sự sáng tạo, bởi vì đây là thành phần chính của văn hóa - và Hà Nội có một tâm hồn văn hóa. Vì vậy, Tổ chức đã tiếp tục làm việc với thành phố, không chỉ để thúc đẩy và bảo tồn lịch sử, mà còn để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa mới cho một thời đại mới".

Cũng trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm, các đại biểu đã nhấn nút khai trương website “Hà Nội - Thành phố sáng tạo”. Ngay sau đó, các đại biểu cùng tham gia thả chim bồ câu với thông điệp thể hiện khát vọng hòa bình, thịnh vượng và màn thả bóng bay của các cháu thiếu nhi.

AT
TIN LIÊN QUAN

20 năm “Thành phố vì hòa bình”: Hà Nội tổ chức nhều hoạt động văn hóa

AT |

Nhân dịp 20 năm Thủ đô đón nhận danh hiệu “Thành phố vì Hoà Bình”, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức kỷ niệm sự kiện văn hóa đặc biệt này với rất nhiều hoạt động diễn ra trên địa bàn.

Hơn 3,3 triệu lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong 6 tháng

AT |

Thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6.2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội tăng 9,6% so với cùng kỳ năm trước. 

Hà Nội xử lý nghiêm hành vi chèo kéo khách du lịch

AT |

Trước hiện tượng chèo kéo du khách diễn ra khá phức tạp tại nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hồ Gươm... , Hà Nội đã ban hành kế hoạch để xử lý dứt điểm trạng trên.