Hà Nội, TP.HCM kí thoả thuận liên kết du lịch với 5 tỉnh miền Trung

THUỲ TRANG - THANH CHUNG |

Chiều 27.11, TP.Hà Nội và TP.HCM đã kí kết thoả thuận hợp tác Liên kết phát triển du lịch giữa thành phố với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, bao gồm Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, thảo thuận hợp tác được kí kết dựa trên quan điểm, nguyên tắc liên kết để khai thác và phát huy các tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, xây dựng và khẳng định thương hiệu có sức hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Các tỉnh sẽ liên kết cùng thu hút các nguồn lực xã hội trong và ngoài khu vực liên kết trong các hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, giữ gìn bảo vệ phát huy giá trị truyền thống, văn hóa lịch sử, coi trọng bảo vệ môi trường sinh thái, qua đó góp phần gia tăng các lợi ích kinh tế, văn hóa, xã hội. Tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch và nhân dân các tỉnh, thành trong chương trình liên kết tìm kiếm đối tác để xây dựng, khai thác và phát triển sản phẩm du lịch.

Liên kết, hợp tác trên tinh thần tự nguyện, gắn kết, tương trợ, cùng có lợi; phát huy tính chủ động, sáng tạo, hiệu quả, có kế hoạch phối hợp theo từng giai đoạn với mục tiêu rõ ràng, trên cơ sở lựa chọn những nội dung, lĩnh vực thiết thực, trọng điểm cho phát triển du lịch của các địa phương. Nội dung thỏa thuận liên kết phải được xây dựng thành các đề án, dự án, chương trình, kế hoạch cụ thể.

Có 4 nội dung liên kết bao gồm công tác quản lý nhà nước về du lịch. Cụ thể, các tỉnh sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình hoạt động du lịch giữa các địa phương với nhau; các giải pháp thúc đấy liên kết giữa các địa phương và quy hoạch, kế hoạch dài hạn và hàng năm của từng địa phương…

TP.Hà Nội, TPHCM và các tỉnh miền Trung thống nhất kiến nghị Chính phủ, Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch... tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong phát triển du lịch và giải pháp hỗ trợ phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19; trong công tác quản lý nhà nước lĩnh vực du lịch, trong xây dựng cơ chế chính sách khuyến khích phát triển du lịch ở các tỉnh, thành phố trong liên kết.

Bên cạnh đó, các tỉnh cúng sẽ liên kết với nhau trong việc phát triển nguồn nhân lực du lịch; phát triển sản phẩm du lịch và quảng bá xúc tiến du lịch.

THUỲ TRANG - THANH CHUNG
TIN LIÊN QUAN

Phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Hải Minh |

Các địa phương liên kết hợp tác nhằm phát triển du lịch, nhanh chóng phục hồi du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19.

Miền Trung: Khách du lịch đông nhưng chưa đủ để... vỡ trận

Tường Minh - Phương Linh |

Đó là nhận định của lãnh đạo ngành du lịch các tỉnh miền Trung khi đánh giá về hiệu quả chương trình kích cầu du lịch trong 2 tháng qua.

Điện lực Miền Trung tăng cường phục vụ khách hàng những ngày cao điểm

Tường Minh |

Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang quản lý cung cấp điện cho 13 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, với 4,33 triệu khách hàng. Trong 5 tháng đầu năm 2020, EVNCPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động văn hoá xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Du lịch miền Trung sẽ “trắng tay” trong dịp lễ 30.4, 1.5

Tường Minh |

Các tỉnh miền Trung đã nới lỏng các biện pháp kiểm soát các ly, ngành du lịch cũng đã sẵn sàng kế hoạch và các giải pháp cho việc phục hồi, tuy nhiên dự báo lượng khách đến vẫn rất ảm đạm, đặc biệt trong dịp lễ 30.4, 1.5 này.

năm nay.