Hà Nội vào top điểm đến an toàn nhất để phụ nữ du lịch một mình

Ý Yên (Theo Tripzilla) |

Tripzilla đánh giá cao mức độ an toàn của Hà Nội đối với những phụ nữ du lịch một mình.

Dù ít được nhắc đến trong những điểm tuyệt vời nhất để phụ nữ du lịch một mình, Hà Nội thực sự là một nơi an toàn cho du khách. Tội phạm, bạo lực đối với khách du lịch rất hiếm xảy ra và hầu hết người dân địa phương đều thân thiện, nền tảng du lịch Tripzilla nhận xét.

Lời khuyên cho khách du lịch là hãy dành thời gian khám phá những điểm đến văn hóa đa dạng, ghé phố cổ san sát những căn nhà mang kiến trúc xưa cũ, Nhà thờ Lớn với nét tương đồng với Nhà thờ Đức Bà ở Paris...

 
Khách nước ngoài ngắm nhìn phố phường Hà Nội trên xích lô. Ảnh: Klook

Để tìm hiểu về lịch sử vàng son của thành phố, du khách nên ghé thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn bên hồ Hoàn Kiếm. Cuối cùng, kết thúc chuyến tham quan, hãy dừng chân tại những quán cà phê đẹp quanh thành phố để nghỉ ngơi và thưởng thức vị cà phê Việt Nam nguyên bản.

Chi phí của chuyến đi cũng sẽ thân thiện với khách du lịch khi một đêm ở khách sạn sang chảnh có giá khoảng 3,5 triệu đồng, một bữa ăn thịnh soạn giá khoảng 250.000 đồng. "Hãy thoải mái chiều chuộng bản thân khi khám phá thành phố xinh đẹp này, không nghi ngờ gì khi đây là một trong những nơi tuyệt nhất để phụ nữ du lịch một mình tại Đông Nam Á", Tripzilla giới thiệu.

Phần còn lại của danh sách điểm đến an toàn cho các nữ du khách độc hành ở Châu Á gồm Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Singapore, Bangkok (Thái Lan), Yogyakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia).

Ý Yên (Theo Tripzilla)
TIN LIÊN QUAN

Khám phá núi Trầm - cao nguyên đá hoang sơ ngay ngoại thành Hà Nội

Chí Long (Ảnh: Linh Boo) |

Núi Trầm (Chương Mỹ, Hà Nội) sở hữu cảnh quan hoang sơ, yên tĩnh, không khí trong lành, trở thành địa điểm "đi trốn" cuối tuần được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

4 khu nghỉ dưỡng cho cuối tuần xanh mát gần Hà Nội

Hà Nguyễn |

Những khu nghỉ dưỡng thiên nhiên gần thành phố được nhiều người ưa thích cho dịp cuối tuần. Đầu xuân, thời tiết ấm áp và khô ráo là thời điểm để mọi người hòa mình với cây cỏ, làm mới bản thân.

Con đường rực rỡ sắc vàng hút khách tại Hà Nội

Bài và Ảnh: Phương Nam |

Những ngày cuối tháng 2, sắc vàng rực rỡ của hoa Phong Linh ngay giữa Thủ Đô đã thu hút đông đảo mọi người đến tham quan, chụp ảnh.

Những cung đường nào ở Hà Nội muốt trắng sắc hoa sưa

Lương Đình Khoa |

Đã thành thông lệ sau những đợt mưa phùn ẩm ướt của mùa xuân, Hà Nội bao giờ cũng trở nên nồng nàn, quyến rũ, lấp lánh vẻ đẹp bình yên cùng sắc trắng tinh khiết hoa Sưa.